สุพรรณบุรี-สีสัน..!!ควันหลง..เจ้าภาพใหญ่ตั้งขบวนแห่องค์กฐินจากบ้านเดินหน้า2ก้าวถอยหลัง10ก้าว

สุพรรณบุรี-สีสัน..!!ควันหลง..เจ้าภาพใหญ่ตั้งขบวนแห่องค์กฐินจากบ้านเดินหน้า2ก้าวถอยหลัง10ก้าว

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

           สีสันควันหลงเจ้าภาพใหญ่ใจสปอต์ตั้งขบวนแห่องค์กฐินจากบ้าน ไปวัด ไม่ไกล แต่ใช้เวลาเกือบ2ชั่วโมง เดินหน้า2ก้าว ถอยหลัง 10 ก้าว จนถึงวัด สนุกสุดคุ้ม สายบุญ สายย่อ แดนซ์ส่งท้ายงานบุญกฐิน รับรองงานนี้มีนางฟ้าเกิดขึ้นเพียบ
           ไปกันที่วัดไตรรัตนาราม อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี คุณพ่อจำนงค์และคุณแม่ลี ศรีสด พร้อมครอบครัว ประธานเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี เพื่อสบทบทุนสร้างซุ้มบันไดศาลาการเปรียญ วัดไตรรัตนาราม โดยมีชาวบ้านมาร่วมทำบุญเลี้ยงพระ ตั้งกองกฐินที่บ้าน มีขบวนแตรวง นางรำและชาวบ้าน มาสร้างความสนุกสนาน แห่ไปเวียนรอบโบสถ์ที่วัด ซึ่งมีรถนำและเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกจราจร ในช่วงระยะทางจากบ้าน ไปวัด นั้นไม่ไกล ไปตามถนนหมู่บ้าน ระยะทางไม่ถึงกิโลเมตร แต่ต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ท่ามกลางแสงแดดร้อนๆยามบ่าย ก็ทำอะไรนางรำไม่ได้
           เนื่องจากนางรำ เต้นเดินหน้า2ก้าว ถอยหลัง 10 ก้าว บางช่วงที่มีต้นไม้ให้ร่มเงา บังแดดก็จะใช้เวลาเต้นหยุดกับที่นานหน่อย เพราะนางรำ ขอสนุกมันส์ส่งท้ายงานบุญกฐิน และที่อึด ถึก ทน ก็คงจะเป็นพี่ๆนักดนตรี คณะแตรวง ต้องเล่นเพลงกันแบบนันสต๊อป ไม่มีหยุดพักจนถึงพิธีเวียนรอบโบสถ์ คณะแตรวงและชาวบ้าน ก็ไม่มีแผ่ว สีหน้ายังคงสดใส ก่อนร่วมกันไปถวายกองกฐิน อิ่มใจ อิ่มบุญ ได้สนุกออกกำลังกาย ส่งท้ายงานบุญกฐินถ้วนหน้ากันทุกคน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!