ปิดการแข่งขันกีฬาสาธิตสามัคคี ครั้งที่ 46 “ฉัททันต์เกมส์”

ปิดการแข่งขันกีฬาสาธิตสามัคคี ครั้งที่ 46 “ฉัททันต์เกมส์”

ภาพ-ข่าว:อรกัญญา หลิมสัมพันธ์

            ปิดฉากลงแล้วอย่างสวยงาม และยิ่งใหญ่อลังการ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาสาธิตสามัคคี ครั้งที่ 46 “ฉัททันต์เกมส์” ระหว่างวันที่ 4-10 พฤศจิกายน 2566
              การแข่งขันกีฬาสาธิตสามัคคี ได้มีการจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องและยาวนาน เป็นการส่งเสริมให้นักเรียนสาธิต มีศักยภาพในด้านกีฬา มีความรู้รักสามัคคีและได้รู้จักกับเพื่อนต่างสถาบัน ผ่านการแข่งขันกีฬา และกิจกรรมต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือที่สำคัญระหว่างผู้บริหารและคณาจารย์ ของโรงเรียนสาธิตจากสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ที่จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศต่อไป และสิ่งสำคัญที่สุดนอกเหนือจากชัยชนะ คือมิตรภาพ 22 สาธิตที่มีให้กัน ดั่งคำที่ว่า กีฬาสาธิตสามัคคี
               สำหรับการแข่งขันกีฬาสาธิตสามัคคี ครั้งที่ 46 นี้ มีชนิดกีฬาที่แข่งขัน 18 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา กอล์ฟ ซอฟต์บอล เซปักตระกร้อ เทนนิส ฟุตบอล ลีลาศ วอลเลย์บอล ว่ายน้ำ หมากกระดาน ฮอกกี้ แฮนด์บอล บาสเกตบอล แบตมินตัน ปิงปอง เปตอง ฟุตซอล และเทคบอล โดยมีทัพนักกีฬาจากโรงเรียนสาธิต 22 แห่งทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขันระหว่างวันที่ 4-10 พฤศจิกายน 2566
              ซึ่งโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศิลปากร (ปฐมวัยและประถมศึกษา) สามารถคว้าเหรียญรางวัลมาได้ 8 เหรียญ ได้แก่เหรียญเงิน จากกีฬาเปตอง 2 เหรียญ และหมากกระดาน(หมากฮอส) ประเภททีม รุ่นประถม, เหรียญทองแดงจากกอล์ฟ 2 เหรียญ, ว่ายน้ำ 2 เหรียญ และเหรียญทองหนึ่งเดียว ที่สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศิลปากร (ปฐมวัยและประถมศึกษา) ก๊คือเหรียญทอง กีฬาหมากกระดาน(หมากฮอส) บุคคลชาย รุ่นประถม
              และรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม (MVP รางวัลทรงคุณค่า) ที่ ด.ช.ศีล ศิลปงาม นักเรียนขั้น ป.6 จากโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศิลปากร (ปฐมวัยและประถมศึกษา) สามารถคว้ามาได้ เป็นการครองเหรียญทอง 2 ปีซ้อน พร้อมกับรางวัล MVP (รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า) 2 ปีติดต่อกัน และยังได้ถือธงโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศิลปากร (ปฐมวัยและประถมศึกษา) เดินนำขบวนพาเหรด นำทัพนักกีฬาเข้าสู่สนามในพิธีเปิดกีฬาสาธิตสามัคคี ครั้งที่ 46 “ฉัททันต์เกมส์” สร้างความปลาบปลื้มให้กับผู้อำนวยการ ผู้บริหาร คุณครู พ่อแม่ผู้ปกครองและเพื่อนๆ เป็นอย่างมาก ซึ่งในปี 2567 การแข่งขัน กีฬาสาธิตสามัคคี ครั้งที่ 47 “เจ้ารามเกมส์” โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 19 – 25 ธันวาคม 2567

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!