อำนาจเจริญ-ตำรวจ สภ.ชานุมาน จับกุมขบวนการลักลอบขนย้ายรถยนต์ ข้ามแดนแม่น้ำโขงไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

อำนาจเจริญ-ตำรวจ สภ.ชานุมาน จับกุมขบวนการลักลอบขนย้ายรถยนต์ ข้ามแดนแม่น้ำโขงไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

ภาพ-ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน

                วันที่ 7 พ.ย.2566  สถานีตำรวจภูธรชานุมานและตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ ร่วมกันจับกุมยึดรถยนต์ โดยมี พ.ต.อ.มารุต เรืองจินตนา รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ มีหน่วยงานความมั่นคงตามแนวชายแดนเข้าร่วมการแถลงข่าว มีนายพลกฤษ เรืองสุกใส นายอำเภอชานุมาน ฝ่ายปกครองและ ตำรวจตระเวนชายแดน ทหารกองกำลังสุรนารี หน่วยทหาร นรข.อ.เขมราฐ ปฏิบัติการตามลำแม่น้ำโขง ในการข่าว สืบเสาะ หาข่าว ตลอดเฝ้าระวังป้องกันการทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดน
               ในการจับกุมครั้งนี้ พ.ต.ท.นิติพงษ์ สีทาเลิศ พ.ต.ท.เทศ ประชุมฉลาด พ.ต.ท.ปุยณวีร์ ชินนภาจินดา พ.ต.ท.คมสัน คำวัน แบ่งกำลัง เจ้าหน้าที่ทั้งหมดออกดักซุ่มดูและติดตามที่ได้รับรายงานจากสายลับการข่าวว่า จะมีขบวนการมีผู้ลักลอบรถยนต์ข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากร ซึ่งเป็นการผิดกฎหมาย
               ต่อมาเมื่อเวลา 01.00 น ได้พบเห็นรถที่ต้องสงสัย ตามสายรายงานข่าว วิ่งผ่านมา มุ่งหน้าไปยังท่าน้ำเรียบฝั่งแม่น้ำโขง บริเวณบ้านโคกสารท่า หมู่ที่ 5 ตำบลโคกสารอำเภอชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ เป็นรถตามเป้าหมาย ยี่ห้อ Toyota สีขาวรุ่น Hilux Revo หมายเลขทะเบียน 3ฒศ.3940 กรุงเทพมหานคร รถคันดังกล่าว ได้มีการอำพราง นำสติ๊กเกอร์แบบหนาทึบสีดำ ติดไฟหน้า ไฟท้าย ไฟเลี้ยว เพื่อป้องกันลดแสงสว่างลงอำพลาง ไม่ให้เจ้าหน้าที่มองเห็น เมื่อคนขับ รู้ตัวว่ามีเจ้าหน้าที่ขับรถติดตามอย่างกระชั้นชิดจึงได้ขับรถหนีอย่างรวดเร็วก่นจอดข้างทางแล้ววิ่งลงจากรถ
             เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวิ่งไล่ตามจับกุมได้ทราบชื่อภายหลังว่า คือนายสหัชภูมิ ฯเป็นคนขับรถยนต์กะบะ จึงได้แจ้งข้กล่าวหา ฐานร่วมกันพยายามนำหรือพาของที่ยังมิได้เสียภาษีหรือของต้องห้ามหรือต้องจำกัดที่ยังไม่ได้ผ่านพิธีการทางศุลกากรโดยถูกต้องเข้ามาในราชอาณาจักรหรือที่ส่งหรือพาของเช่นว่านี้ออกไปนอกราชอาณาจักร เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบของกลาง รถยนต์กระบะสงสัยเป็นรถถูกโจรกรรมมาหรือไม่ เจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลสืบหาผู้ร่วมขบวนการ จึงได้นำตัว นายสหัชภูมิฯ พร้อม ด้วยบันทึกและของกลาง รถยนต์กระบะ จำนวน 1 คัน ส่งเจ้าพนักงานสอบสวน สภ.ชานุมานเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!