ชัยนาท-กลุ่มชาวนาปักหลักเรียกร้อง ธกส.หยุดการขายทอดตลาดที่ดินทำกิน

ชัยนาท-กลุ่มชาวนาปักหลักเรียกร้อง ธกส.หยุดการขายทอดตลาดที่ดินทำกิน

ภาพ-ข่าว:ธนพนธ์ แสงทอง

              วันนี้ 30 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าสำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส. สาขา ชัยนาท กลุ่มเกษตรกรชาวนา กว่า 100 คน จาก 6 จังหวัด ได้แก่ จ.ชัยนาท กำแพงเพชร พิจิตร อ่างทอง สุพรรณบุรี สระแก้วรวมตัวปักหลักเพื่อเรียกร้องให้ทาง ธนาคาร ธกส.ชัยนาท หยุดดำเนินการขายทอดตลาดที่ดินทำกินของกลุ่มชาวนา หลังจากที่ได้มีการดำเนินการและอยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ ตามมติ ครม.ปี2565
            โดยทางด้านนายมาโนช ศรีกล้า หนึ่งในเกษตรกรผู้เดือดร้อน เปิดเผยว่า โดยก่อนหน้านี้ทางกลุ่มเกษตรกรได้เดินทางไปเรียกร้องเพื่อให้หยุดดำเนินการขายทอดตลาดที่ดินทำกินไว้แล้วที่ ธกส.สำนักงานใหญ่ และได้มีการพูดคุยถึงเรื่องหนี้สินของเกษตรกรต่างๆ แต่ทาง ธกส.สำนักงานย่อย ไม่เข้าใจกับทางสำนักงานใหญ่ ทางเกษตรกรจึงได้เดินทางมาปักหลักเรียกร้อง พร้อมทั้งเชิญให้เจ้าหน้าที่จาก ธกส.สำนักงานใหญ่ เดินทางมาพูดคุยกับ ธกส.ชัยนาท
           โดยเกษตรกรที่เดินทางมาร่วมปักหลักเรียกร้องในครั้งนี้ก็อยากจะให้ ธกส.นั้นหยุดการขายทอดตลาดที่ดินทำกิน หาก ธกส.ดำเนินการไม่ได้ก็อยากจะให้ยกเรื่องให้กับสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรเป็นผู้บริหาร ทั้งนี้ก็อยากจะฝากถึงรัฐบาลชุดใหม่ที่กำลังจะตั้งขึ้นช่วยดำเนินการแก้ไขปัญหาหนี้สินให้กับเกษตรกร

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!