ตาก-นักท่องเที่ยวขึ้นดอยชมน้ำตกรูปหัวใจ”ปิตุ๊โกร”ลงมาแห่นวดแผนไทย..คึกคัก

ตาก-นักท่องเที่ยวขึ้นดอยชมน้ำตกรูปหัวใจ”ปิตุ๊โกร”ลงมาแห่นวดแผนไทย..คึกคัก

ภาพ-ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

           ผู้สื่อข่าวรายงาน จากพื้นที่ อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภออุ้มผาง พร้อมด้วย นายไพฑูรย์ จิตเนาวรัตน์ สาธารณสุขอำเภออุ้มผาง ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ แพทย์แผนไทยรพ. สต.บ้านแม่กลอง และ โรงพยาบาล แพทย์แผนไทยอำเภออุ้มผางซึ่งได้ทราบข่าวว่าช่วงนี้ มีผู้มาใช้บริการเป็นจำนวนมากมีทั้งพี่น้องประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว ช่วงนี้ชาวบ้านในเขตพื้นที่อำเภออุ้มผาง และนักท่องเที่ยวทั่วไป เดินทางเข้ามาเที่ยวชม น้ำตกรูปหัวใจ ปิตุ๊โกร และขึ้นดอยหัวหมดชม พิศวงตานกฮูก หลังจากกลับมาแล้ว เกิดอาการปวดเมื่อย ต้องหันมาใช้บริการ นวดแผนไทย เพื่อนวด คลายเส้น และนวดผ่อนคลาย
           นางสาวพิชญธิดา ชอบสุข กล่าวว่า ตนเองและสามี นายฐิติ ชอบสุข กำนันตำบลอุ้มผาง ได้เดินทางไปเที่ยวน้ำตก รูปหัวใจหรือน้ำตกปิตุ๊โกร เป็นน้ำตกที่สวยงามมาก แต่การเดินทางค่อนข้างลำบากช่วงหน้าฝน ถนน ทางขึ้น ไปน้ำตก เป็นขี้โคลนเดินทางค่อนข้างลำบาก แต่ก็คุ้มเพราะว่าน้ำตกสวย หลังจากขับลงมาแล้วเกิดอาการเมื่อยล้าวันรุ่งขึ้น ก็อยาก มานวดผ่อนคลาย และวันนี้ ได้มานวดเพื่อผ่อนคลาย ตนเองมากับสามี นวดเสร็จแล้วสบายขึ้นซึ่งในพื้นที่อำเภออุ้มผางมี 2 แห่ง ที่รพ. สต. บ้านแม่กลอง และ โรงพยาบาล แพทย์แผนไทยอำเภออุ้มผาง
            นายไพฑูรย์ จิตเนาวรัตน์ สาธารณสุขอำเภออุ้มผาง กล่าวว่า วันนี้พามาชมการ แพทย์และสาธารณสุข เป็นแพทย์แผนไทย แพทย์ทางเลือกและแพทย์ประยุกต์ โดยในพื้นที่อำเภออุ้มผางมีจุดให้บริการ 2 แห่ง โรงพยาบาลแพทย์แผนไทย อำเภออุ้มผาง ที่สังกัดโรงพยาบาลอุ้มผาง และ แพทย์แผนไทยสาขาแม่กลอง สังกัด สำนักงานสาธารณสุขอำเภออุ้มผาง ตั้งอยู่ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแม่กลอง นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว ที่มาเที่ยวน้ำตกรูปหัวใจ หรือที่เร็วๆนี้ วันที่ 1 กันยายน 2566 น้ำตกทีลอซู เปิด ให้ชมธรรมชาติ หลังจากมาเที่ยวและเหน็ดเหนื่อย สามารถ มารับบริการได้ทั้ง 2 แห่ง และพี่น้องประชาชน สามารถมาใช้บริการได้ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภออุ้มผาง โรงพยาบาลแพทย์แผนไทยอำเภออุ้มผาง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล บ้านแม่กลอง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!