ชลบุรี-นทท.ไทย-เทศ แตกตื่นผวากลุ่มคนเชียร์แขกลงเรือยกพวกตีกันยับ กลางแหลมบาลีฮาย

ชลบุรี-นทท.ไทย-เทศ แตกตื่นผวากลุ่มคนเชียร์แขกลงเรือยกพวกตีกันยับ กลางแหลมบาลีฮาย

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

           เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 26 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยถึงคลิปวีดีโอวินาที กลุ่มคนเชียร์ลูกค้าลงเรือสปีดโบ๊ทเที่ยวเกาะล้าน ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ยกพวกตีกันที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายพัทยาใต้ เป็นคลิปวีดีโอยาวเกือบ 5 นาที ที่สามารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้ โดยทั้งสองกลุ่มที่ทะเลาะวิวาทด่าทอชกต่อยกันอย่างชุลมุน ท่าม กลางความแตกตื่นตกใจของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่กำลังจะเดินทางไปเที่ยวและกลับจากเกาะล้าน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ขณะเดียวกันมีเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา คอยห้ามปรามอยู่ตลอด แต่ทั้งสองฝ่ายยังคงไล่ทำร้ายกันโดยไม่สนใจคำสั่งห้ามแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงต้องประสานขอกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาช่วยระงับเหตุก่อนทั้งสองฝ่ายจะแยกย้ายกันไป
            โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษ ยังคงตรึงกำลังดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว เพราะเกรงว่าทั้งสองฝ่ายจะกลับมาก่อเหตุกันอีก ขณะที่ได้สอบถามกับผู้บาดเจ็บ ของทั้งสองบริษัทซึ่งไม่ได้เปิดเผยข้อมูลชื่อบริษัททัวร์ แต่อย่างใด ก่อนจะเดินหนีไป ส่วนฝ่ายคู่กรณีได้เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีปัญหากันไปแล้วรอบหนึ่ง โดยกลุ่มคู่กรณีได้มาทำร้ายลูกน้องก่อน และเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้เป็นหลักฐานแล้ว กระทั่งมาช่วงเย็นฝ่ายคู่กรณี ได้เดินมาเจอกับลูกน้องตน จึงเกิดการประทะกันอย่างชุลมุน ตามที่ปรากฎในคลิปวีดีโอดังกล่าว
            อย่างไรก็ตาม ปัญหาการทะเลาะวิวาทกันระหว่างกลุ่มคนเชียร์ลูกค้าขึ้นเรือสปีดโบ๊ท นั้นเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ส่วนใหญ่สาเหตุจะเกิดมาจากการขัดแย้งแย่งลูกค้ากัน และทุกครั้งเป็นความรุนแรงที่สร้างความเสียหาย เสียภาพลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยว เนื่องด้วยเวลาและสถานที่เกิดเหตุนั้น จะมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จับตามมองเห็นเหตุการณ์ทุกครั้ง ถือว่าโชคดีที่ไม่มีใครถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บไปด้วย ซึ่งก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาแก้ไขปัญหาเหล่านี้อย่างจริงจัง เพื่อป้องกันไม่ให้ลุกลามบานปลายรุนแรงไปมากว่านี้ด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!