ชลบุรี-จากคนชอบอาหารรัสเซีย ลงมือทำครัวเปิดบริการขายนานกว่า 10 ปี รสชาติ..สไตล์รัสเซีย

ชลบุรี-จากคนชอบอาหารรัสเซีย ลงมือทำครัวเปิดบริการขายนานกว่า 10 ปี รสชาติ..สไตล์รัสเซีย

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

             จากคนชอบอาหารรัสเซีย ตัดสินใจเปิดร้านขายเรียนทำครัวเองนานกว่า 10 ปี มีลูกค้าต่างชาติ คนไทยลิ้มลองอาหารรัสเซีย โดยใช้ชื่อร้าน armenia อาเมเนีย ตั้งอยู่ชายหาดจอมเทียน โดยอาหารที่นักท่องเที่ยวชอบมาสั่งอาหารได้แก่ บาร์บีคิวสารพัน ซึ่งเป็นบาร์บีคิวหลายหลายชนิด เช่นเนื้อแกะ เนื้อไก่ เนื้อหมู ที่หมักมาอย่างดี คาชาบูริช egg ซึ่งคล้าย พิซซ่า ที่ทางร้านนวดแป้งเอง ซุปนมเย็น โอโป๊กล้า เคบับเนื้อแกะ โอลิเวีย หรือ สลัดมันฝรั่ง

            นางสาว ชลลดา ทินาทิน (บิว) เจ้าของร้านและเป็นแม่ครัวที่ลงมือทำอาหารทุกอย่างเองกับมือ กล่าวว่าตนเป็นคนที่ชอบอาหารรัสเซียมาก จึงได้ให้เชฟของรัสเซียสอนทำอาหาร ก่อนที่จะเริ่มทำเองได้ ซึ่งอาหารจะต่างจากยุโรปอย่างเช่น พิซซ่า แป้งก็จะมีความนุ่มอร่อยมีกลิ่นหอม บาร์บีคิว ซึ่งจะต้องมีการปรุงรสแบบสไตล์ของรัสเซีย

            นอกจากอาหารรัสเซียแล้วยังมีอาหารไทยบริการให้กับนักท่องเที่ยว โดยลูกค้าก็จะมีหลายหลาย ทั้ง คนรัสเซีย คนจีน คนไทย ที่นิยมมานั่งลองลิ้มรสชาติของอาหารรัสเซีย ซึ่งบรรยากาศหน้าร้านก็จะมีสิงโตอยู่หน้าร้าน ซึ่งจะคล้ายแบบร้านอาหารรัสเซีย บรรยากาศช่วงเย็นนั้นสามารถชมพระอาทิตย์ ตกดินได้ นอกจากนี้ ยังมีนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวรัสเซียและยุโรป มักชอบสั่งไปกินที่บ้าน ซึ่งทางร้านจะมีเวปไซต์สามารถสั่งอาหารได้เอง รวมถึงแอฟสะดวกซื้อต่างๆ

            สำหรับใครที่อยากลิ้มลองรสอาหารรัสเซียที่ร้าน armenia อาเมเนีย โดยจะเปิดบริการตั้งแต่เวลา 11.00 – 23.00 น.บริเวณหาดจอมเทียนซอยปากซอยเวลคัมจอมเทียน หรือโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 0943859487 หรือสามารถสั่งอาหารได้ที่ https://foodmenu.online/armenia_pattaya

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!