“สรรเพชญ-ร่มธรรม”ดาวจรัสแสงดวงใหม่ของประชาธิปัตย์

“สรรเพชญ-ร่มธรรม”ดาวจรัสแสงดวงใหม่ของประชาธิปัตย์

ภาพ-ข่าว:นายหัวไทร

               ได้เกริ่นนำไปถึง “สรรเพชญ บุญญามณี” สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ว่า เป็นดาวจรัสแสง เป็นดาวฤกษ์ที่มีแสงในตัวเอง และไม่จำเป็นต้องทำตัว “หิวแสง” แต่ผลงานคือเครื่องพิสูจน์ “ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น” ต้องยอมรับความจริงว่า ในบรรดา สส.หน้าใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นดาวเด่น นอกจากสรรเพชญ บุญญามณี แล้ว ก็เห็นแสงระยิบระยับในตัวของ “ร่มธรรม ขำนุรักษ์” สส.เขต 3 พัทลุง อีกคนหนึ่งที่ฉายแสงเจอดจรัส ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี “ร่มธรรม” ก็ยึดมั่นตามมติพรรค “โหวตงดออกเสียง”อีกคนหนึ่ง เป็น 1 ใน 6“ผมสั่งไว้ตั้งแต่ต้นว่า จะทำอะไรลงไปคิดให้ดี การกระทำจะเกิดอะไรขึ้น ประชาชนชอบไหม สื่อชอบไหม ทำแล้วต้องหลบหน้าหรือไม่ ทำแล้วต้องแก้ตัวหรือไม่ ผมสั่งไว้ตั้งแต่วันแรกที่ได้รับเลือกตั้ง จึงลงมติงดออกเสียงตามมติพรรค” นริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยมหาดไทย ผู้เป็นพ่อ อดีต ส.ส.เขต 3 พัทลุง ที่เปิดทางให้ลูกก้าวเข้าสู่เวทีการเมือง

                นริศ กล่าวยืนยันว่า พรรคมีมติให้งดออกเสียงแน่นอน สุณัชชา โล่สถาพรพิพิธ รองโฆษกพรรคก็แถลงข่าวชัดเจน “มีท่านชวนขออนุญาตโหวตไม่เห็นชอบ ท่านบัญญัติขอโหวตตามนายชวน ไม่อยากให้นายชวนไปแบบโดดเดี่ยว”

               กล่าวสำหรับ “ร่มธรรม”ดาวจรัสแสงดวงใหม่ของประชาธิปัตย์ ถ้าพลิกดูประวัติแล้วจะน่าสนใจยิ่ง ได้รับทุนการศึกษาไปเรียนต่อที่ประเทศจีน ไปเรียนต่อที่รัสเซีย และหลังจบการศึกษาก็เป็นครูอาสาตระเวนสอนอยู่ในหลายประเทศ

                 “ร่มธรรม” ได้เลือดพ่อสนใจเรื่องสิ่งแวดล้อม เมื่อนริศมีภารกิจมาก ไม่ค่อยมีเวลาเขียนหนังสือ “ร่มธรรม”รับบทเรียนเองในคอลัมน์ “ร่มไม้ใบบัง” ในหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ซึ่งจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่เดิมนริศเขียนมานานหลายปี

                 “ร่มธรรม” ชักชวนเพื่อนที่สนใจเรื่องสิ่งแวดล้อม ก่อตั้งเพจ Environman นำเสนอเนื้อหาแนวสิ่งแวดล้อม ส่วนบทบาทในสภา ก็ได้เห็นการอภิปราย การชี้แนะอยู่บ่อยครั้ง เช่น การเสนอให้รัฐบาลจัดสรรงบประมาณในการบริหารจัดการน้ำอย่างเปึธรรม-เท่าเทียม ในทุกพื้นที่ การอภิปรายเกี่ยวกับผลงานของสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน และการอภิปราย ตั้งข้อสังเกตผลงานของไทยพีบีเอส เป็นต้น

                 เท่าที่ติดตามผลงานในรอบ 3 เดือน เมื่อเทียบกับ สส.คนอื่น และเป็น สส.หน้าใหม่ ถือว่ามีผลงานน่าสนใจ และผลงานเจิดจรัสพอๆกับ “สรรเพชญ บุญญามณี ทั้งสรรเพชญ และร่มธรรม ถือได้ว่า เป็นดาวฤกษ์ดวงใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีพ่อเป็นลมใต้ปีกอยู่

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!