จันทบุรี-ตม.ซุ่มตรวจร้านโอเกะ หลังพบว่ามีการจ้าง 5 สาวลาวทำงานไร้ใบอนุญาต

จันทบุรี-ตม.ซุ่มตรวจร้านโอเกะ หลังพบว่ามีการจ้าง 5 สาวลาวทำงานไร้ใบอนุญาต

ภาพ-ข่าว ดนุชเดช ทองเปรม

              ชุดสืบสวนตรวจคนเข้าเมืองจันทบุรี ภายใต้การอำนวยการโดย พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.ตม.จว.จันทบุรี , พ.ต.ท.ศวัส โชติรณพัส รอง ผกก.ตม.จว.จันทบุรี สั่งการให้ พ.ต.ท. นิพนธ์ เรืองสม สว.ตม.จันทบุรี พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรสอยดาว เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสอยดาว ได้วางแผนร่วมกันเข้าตรวจสอบร้านคาราโอเกะรวมดาว ในพื้นที่บ้านเขาแหลม อำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรีที่ตั้งอยู่ในเขตรอยต่อระหว่างจังหวัดจันทบุรีและจังหวัดสระแก้ว หลังได้รับร้องเรียนว่ามีบุคคลต่างด้าวมาประกอบอาชีพให้บริการลูกค้าในร้านคาราโอเกะ ทางชุดสืบสวนจึงได้วางแผนและลงพื้นที่ตรวจสอบ
             เมื่อชุดสืบสวนเข้ามาในร้านได้พบหญิงชาวลาวกำลังให้บริการเสริ์ฟอาหารเครื่องดื่มพร้อมทั้งนั่งคุยกับลูกค้าอยู่ในร้าน และแนะนำตัวว่าเป็นคนลาวมาทำงานเสริ์ฟอาหารและดูแลลูกค้าในร้าน เมื่อได้ข้อมูลครบถ้วนทางชุดสืบสวนที่แฝงตัวเข้ามาในร้านได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสอยดาว ขอตรวจสอบหนังสือเดินทาง ใบอนุญาติทำงานของหญิงชาวลาวจำนวน 5 คน แต่พบว่าไม่มีหนังสือเดินทางและไม่มีใบอนุญาติทำงานมาแสดงแต่อย่างใด
             เมื่อสอบถามหาเจ้าของร้านพบว่าไม่มีใครมาแสดงตัว ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดมาสอบสวนที่สภ.สอยดาว และแจ้งข้อกล่าวหาเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสอยดาวต่อไป
              จากการสอบถามนางสาวสุข อายุ 20 ปี เล่าว่าตนเองพึ่งเดินทางมาได้เพียง 3 วัน โดยลักลอบมาทางเรือข้ามเข้ามาทางจังหวัดหนองคาย และนั่งรถยนต์มาหางานทำยังจังหวัดจันทบุรี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!