ปราจีนบุรี-ไฟไหม้บ้านเสียหายหมดทั้งหลังขณะเจ้าของบ้านไม่อยู่

ปราจีนบุรี-ไฟไหม้บ้านเสียหายหมดทั้งหลังขณะเจ้าของบ้านไม่อยู่

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

           วันนี้ 21 ส.ค.66 พ.ต.ท.สุวิทย์ ซุยจรูญ สว.(สอบสวน) สภ.ระเบาะไผ่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสารประจำ สภ.ระเบาะไผ่ ว่า มีเหตุเพลิงไหม้ ที่บ้านของนายประโยชน์ เอี่ยมโอษฐ เลขที่ 85/1 ม.4 ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี จึงได้รายงานให้ผู้บังดับบัญชาทราบตามลำดับชั้น , ประสานรถดับเพลิงขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ประกอบด้วย อบต.หนองโพรง เทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ และใกล้เคียงร่วมดับไฟ พร้อมด้วย พ.ต.ท.มานิต กิจหิรัญ รอง ผกก.(สอบสวน)ฯ สภ.ระเบาะไผ่, พ.ต.อ.พงษ์อนันต์ รักษาชาติ ผกก.สภ.เบาะไผ่ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน รีบเดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุเป็นไม้สองชั้น ขนาดกว้าง 6 เมตร ยาว 6 เมตร ยกพื้นสูง ประมาณ 1.5 เมตร โครงหลังคาทำด้วยเหล็ก ชั้นบนฝาบ้านทำด้วยไม้ และสังกะสี ด้านข้างต่อเป็นเพิง โดยพบว่าบ้านหลังดังกล่าวถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายหมดทั้งหลัง มูลค่าความเสียหายอยู่ในระหว่างการประเมินราคา
           สอบถามนางปราณี แหวนเพ็ชร(เพื่อนบ้าน ที่บ้านอยู่ข้างๆ) แจ้งว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ยินเสียงดังแป๊ะๆๆมาจากบ้านที่เกิดเหตุ จึงได้ร่วมกับเพื่อนบ้านเดินไปดูพบว่า มีไฟลุกไหม้บริเวณมุมขวาด้านหน้าของบ้าน สอบถามเข้าของบ้านแล้วบริเวณดังกล่าวเป็นจุดวางตู้เย็น โดยได้ยินเสียงระเบิดดังเปรี้ยะ ก่อนไฟลุกไหม้ เร็วมาก ส่วนเสียงระเบิดดังต่อมาไม่แน่ใจว่าเป็นถังแก๊สหรือไม่ แต่ช่วงนั้นทุกอย่างเกิดเร็วมาก จึงได้ร่วมกับ พฐ. ตรวจหลักฐานในที่เกิดเหตุ ถ่ายรูป เขียนแผนที่ ทำบันทึกตรวจที่เกิดเหตุไว้ ถ่ายภาพสถานที่เกิดเหตุ สอบถามปากคำเจ้าของบ้านและเพื่อนบ้าน และ รวบรวมพยานแวดล้อมต่างๆ ส่วนสาเหตุการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกับ พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่า ไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากสภาพบ้านที่เก่าและมีอายุหลายปี
            ทั้งนี้ ทราบต่อมาว่า ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้เคยเปิดเป็นอู่ซ่อมรถปัจจุบันได้เลิกกิจการไปแล้ว เหลือไว้เป็นที่อยู่อาศัย ไฟได้ลุกไหม้อยู่เป็นเวลาประมาณ ครึ่งชั่วโมงก็เผาผลาญบ้านทั้งหลังเหลือแต่ซากเสาและเครื่องใช้
            นางอารีย์ ภิญโญ ภรรยาเจ้าของบ้านเปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุออกไปทำงานนอกบ้าน มาพบไฟไหม้บ้านหมดเกลี้ยงแล้ว ทรัพย์สินเงินทองทั้งเงินสดสองสามหมื่นที่เตรียมไว้เป็นค่าเทอมลูก สร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง ข้าวของเครื่องใช้ ถูกไฟเผาไหม้จนหมด เสื้อผ้าลุกที่จะใส่ไปเรียนก็ไม่มี ทุกคนเหลือชุดที่สวมใส่ในวันนี้เพียงชุดเดียว ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุ นายรัชกิจ พยัคฆ์ นายอำเภอศรีมหาโพธิ เข้าตรวจสอบและสั่งการรวมทั้งยืนยันให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้ได้รับความเดือดร้อน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!