จันทบุรี-งูจงอางยาว 3 เมตรหนีสุนัขซ่อนในห้องเก็บของโรงรถ

จันทบุรี-งูจงอางยาว 3 เมตรหนีสุนัขซ่อนในห้องเก็บของโรงรถ

ภาพ-ข่าว ดนุชเดช ทองเปรม 

                เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลสองพี่น้องได้รับแจ้งจากคุณก้อย อายุ 34 ปี ว่ามีงูขนาดใหญ่เลื้อยหนีสุนัขไปซ่อนในห้องเก็บของภายในโรงจอดรถ บริเวณบ้านเลขที่ 99/10 หมู่ที่ 1 ตำบลสองพี่น้อง อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี จึงได้ประสานทีมอสรพิษวิทยา อาสาพิทักษ์งูเมืองจันท์เข้าตรวจสอบ เมื่อเดินทางมาถึงพบว่าเป็นงูจงอางขนาดใหญ่ซ่อนตัวอยู่ข้างถังใส่น้ำแข็ง ที่มีทั้งสิ่งของต่างๆว่างอยู่บนชั้นเป็นจำนวนมาก ทีมงานฯต้องค่อยๆรื้อสิ่งของที่กีดขวางออก ซึ่งระหว่างรื้อและกำลังจะดึงส่วนหางงู ก็ต้องตกใจร้องลั่นไม่ใช่กลัวงูแต่พี่ๆเขาตกใจตุ๊กแกที่คลานหนีออกมาจนต้องร้องลั่นพร้อมทั้งตกใจปล่อยหางงูทำให้งูเลื้อยไปอยู่บนชั้นวางของ
              เมื่อทีมงานตั้งสติได้ก็เริ่มปฎิบัติการใหม่ทันที แต่รอบนี้ใช่ว่าน้องงูจงอางจะยอมให้จับง่าย น้องงูเหลือมพยายามจะเลื้อยหนีออกจากชั้นวางของขึ้นไปบนหลังคาเพื่อหนีขึ้นต้นไม้ แต่ทางทีมงานได้จับหางไว้ไม่ให้เลื้อย ในที่ที่สุดน้องงูเหลือมก็เลื้อยกลับเข้ามาบนชั้นวางของตามเดิม ทาวทีมงานได้ใช้เหล็กขอเกี่ยวกดที่หัวงูแบ้วค่อยๆยกงูขึ้น แต้ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องใช้เวลากว่า 20 นาที จึงสามารถนำงูลงมาตากชั้นวางของแล้วค่อยๆลากออกไปในที่โล่งแจ้งได้สำเร็จ แต่งูจงอางยังไม่หมดฤทธิ์พยายามจะฉกสู้อยู่ตลอดเวลา จนในที่สุดก็หลอกล่องูไว้ได้และใช้มือเปล่าค่อยๆจับที่หัวงูไว้ได้ นำมาวัดขนาดพบว่ามีความยาวถึง 3.20 เมตรเลยทีเดียว หลังจากให้เจ้าของบ้านได้ถ่ายรูปน้องงูเป็นที่ระลึกแล้ว ก็ปล่อยงูให้เลื้อยลงลังพลาสติกเพื้อนำไปปล่อยในป่าที่ห่างไกลประชาชนต่อไป
              ด้านคุณก้อย อายุ 34 ปี ที่เป็นเจ้าของบ้านเล่าว่าปกติตนบ้านเองอยู่ติดกับเนินเขาแกลต ที่เป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์มักจะมีงูเลื้อยออกมาจากป่าเข้ามาในสวนบ่อยครั้งแต่ไม่เคยเห็นงูตัวใหญ่ขนาดนี้ แต่วันนี้ตนเองได้ยินเสียงสุนัขเห่าที่แปลงผักหน้าบ้านจึงเดินออกมาดูและพบว่างูมีขนาดใหญ่มากและเลื้อยเข้ามาในโรงจอดรถจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยจับเพราะกลัวว่างูจะเลื้อยเข้าบ้าน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!