กาญจนบุรี-“อบต.แก่งเสี้ยน”เร่งแก้ไขปัญหาขยะ

กาญจนบุรี-“อบต.แก่งเสี้ยน”เร่งแก้ไขปัญหาขยะ

ภาพ-ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์

ปัญหาขยะเป็นปัญหาใหญ่ ต้องเร่งแก้ไข อบต.แก่งเสี้ยน ส่งที่ปรึกษาทวงถาม ธนารักษ์กาญจน์ และแจ้งฝากถึงประชาชนแก่งเสี้ยนทางหน่วยเร่งดำเนินการตรวจสอบอยู่

            วันที่ 21 สิงหาคม 2566 กรณีปัญหาบ่อขยะแก่งเสี้ยน หมดสัญญาจากทหารเจ้าของพื้นที่ และทางนายก อบต.ได้ทำเรื่องผ่านจังหวัดฯไปยังกรมธนารักษ์ ขอใช้พื้นที่บ่อขยะจำนวน 100 ไร่ ตามขั้นตอนถูกต้องจนทางกรมธนารักษ์ ได้ส่งหนังสือมายังจังหวัดกาญจนบุรี แล้วเวลานี้หนังสือยังอยู่ขั้นตอนที่สำนักงานธนารักษ์จังหวัดกาญจน์ ดำเนินการอยู่ และ นายก อบต. แก่งเสี้ยน ส่งที่ปรึกษานายกฯ เข้าพบหัวหน้าธนารักษ์จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อทวงถามเรื่องการส่งคืนพื้นที่บ่อขยะให้กับทาง อบต. เพื่อเร่งกำจัดขยะนับล้านตัน เนื่องจากเวลานี้เข้าช่วงหน้าฝนทำให้น้ำเสียและส่งกลิ่น ทำให้ประชาชนเดือดร้อนรวมถึงแมลงวัน ต้องพ่นฉีดยาป้องกันเป็นการชั่วคราว ทางธนารักษ์กาญจน์ แจ้งว่าดำเนินการอยู่ คาดเสร็จสิ้นในเร็วๆ นี้ ฝากประชาชนทนรออีกไม่นาน
             โดย นายจักรกฤช มหากิจวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ได้ส่งให้ ร้อยโท สำราญ วงศ์น้อย ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีแก่งเสี้ยน เดินทางพบกับทาง หัวหน้าธนารักษ์จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อขอทราบถึงเอกสารที่ดินบ่อขยะจำนวน 100 ไร่ ที่ทางกรมธนารักษ์ ได้ทำเรื่องส่งมายังจังหวัดกาญจนบุรี แล้วส่งให้ทางธนารักษ์กาญจน์ ดำเนินการตรวจสอบพื้นที่ก่อนส่งมอบให้กับทาง อบต.แก่งเสี้ยน เข้าไปใช้ดำเนินการกับขยะนับล้านตันที่กองสูงเกินภูเขาเวลานี้ และในช่วงนี้เกิดฝนตกทำให้ขยะที่กองจำนวนมากเกิดเป็นน้ำเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง รวมถึงน้ำเน่าเสียนั้นได้ไหลลงสู่แหล่งน้ำใต้ดินไปยังพื้นที่ต่ำผสมกับน้ำบาดาลทำให้ประชาชนที่ใช้น้ำเดือดร้อน เกิดอาการคันตามร่างกายที่ต้องใช้น้ำอาบน้ำใช้ชำระร่างกายเป็นอย่างมากเวลานี้ รวมถึงเกิดแมลงวันเป็นช่วงๆ
              แต่ทาง อบต. ต้องนำสารจุลินทรีย์ไปฉีดพ่นตลอดเป็นช่วงๆ บางครั้งเว้นระยะห่างอาจทำให้ประชาชนใกล้เคียงกองขยะเดือดร้อนจากแมลงวันบ้างเป็นครั้งคราว แต่ทาง อบต.แก่งเสี้ยน ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาดังกล่าว ได้ดำเนินการทุกวิถีทาง เพื่อไม่ให้ประชาชนเดือดร้อนจากกองขยะกองนี้ นายจักรกฤช มหากิจวรกุล นายก อบต.แก่งเสี้ยน กล่าวฝากไปถึงประชาชน รวมถึง อปท. ต่างๆ ที่เคยน้ำขยะไปทิ้งบริเวณบ่อขยะบ้านเขาทอง หมู่ที่ 5 ตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี แห่งนี้
             ร้อยโท สำราญ วงศ์น้อย ที่ปรึกษานายก อบต.แก่งเสี้ยน ได้กล่าวว่า ได้เดินทางไปทวงถามทางธนารักษ์กาญจน์ เรื่องที่ดินจำนวน 100 ไร่ ที่ทาง อบต.แก่งเสี้ยน ขอใช้พื้นที่กำจัดขยะ เนื่องจากประชาชนเดือดร้อนที่ขยะขนาดใหญ่ยังไม่สามารถดำเนินการใดๆ ได้ เนื่องจากติดข้อกฎหมาย ที่บ่อขยะแห่งนี้หมดสัญญามาเป็นเวลา กว่า 6 เดือน ไม่สามารถดำเนินการใดๆ ได้ และการมาทวงถามกับทางธนารักษ์ แล้วรับทราบว่าทางธนารักษ์ ไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้ให้ชัดเจน ก่อนส่งมอบให้กับทาง อบต.แก่งเสี้ยน กับไปดำเนินการกับขยะกองนี้ เบื้องต้นคาดว่าเรื่องนี้น่าจะเสร็จสิ้นในไม่ช้านี้ ฝากไปถึงชาวแก่งเสี้ยนให้อดใจรออีกหน่อย ความเดือดร้อนจะหายไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!