“ชุมพล กาญจนะ” ควรได้เป็นรัฐมนตรี เป็นรางวัลตอบแทน

“ชุมพล กาญจนะ” ควรได้เป็นรัฐมนตรี เป็นรางวัลตอบแทน

ภาพ-ข่าว:นายหัวไทร

           “เมื่อรวมไทยสร้างชาติร่วมรัฐบาล ชุมพล กาญจนะ ควรเป็นรัฐมนตรี เพราะเขาจับมือกับกำนันศักดิ์-พงศ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกฯอบจ.สุราษฎร์ หอบหิ้ว สส.เข้ามาได้ถึง 6 คน จาก 7 คน ของสุราษฎร์ธานี ต้องยอมรับความจริงว่า สุราษฎร์ธานีเป็นสนามหิน เลือกตั้งครั้งก่อน ประชาธิปัตย์ชนะยกจังหวัด 6 ที่นั่ง และมี “สินิตย์ เลิศไกร” นั่งเป็นรัฐมนตรีช่วยพาณิชย์

             เลือกตั้งปี 66 พรรครวมไทยสร้างชาติก่อเกิดขึ้น เพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เดินหน้าต่อทางการเมือง “ชุมพล กาญจนะ” เดินออกจากประชาธิปัตย์ เข้าร่วมภารกิจกับรวมไทยสร้างชาติ ปลุกปั่นทีมสุราษฎร์ธานี เดินฝ่าดงประชาธิปัตย์มาได้ถึง 6 คน ก็ถือว่าไม่ธรรมดา ถึงแม้จะอ้างว่าประชาธิปัตย์ขาลงก็ตาม แต่มีภูมิใจไทย ตามจี้กเนอยู่เหมือนกัน จนภูมิใจไทยมาแย่งไปได้ 1 ที่นั่ง เมื่อชุมพลหอบหิ้วชัยชนะมาให้รวมไทยสร้างชาติได้สวยงามขนาดนี้ จังหวัดเดียวได้มา 6 ที่นั่งจากที่รวมไทยสร้างชาติทั่วประเทศได้มา 36 ที่นั่ง รางวัลแห่งความสำเร็จควรจะยกให้ “ชุมพล กาญจนะ”

            ชุมพล กาญจนะ ผ่านร้อนผ่านหนาว ผ่านประสบการณ์ทางการเมืองมาโชกโชน ถือเป็นเบอร์ต้นๆของสุราษฎร์ธานี ไม่เสียหายอะไรหรอกถ้าเขาจะได้รับกับค่าเหนื่อย แต่โควต้านี้ ถ้าเป็นไปตามโผ ตกเป็นของ “วิทยา แก้วภารดัย” กับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นตำแหน่งที่วิทยาไม่ควรรับ เพราะเคยนั่งว่าการกระทรวงสาธารณสุขมาแล้วเหมือนคนที่เคยเป็นนายกรัฐมนตรี แล้วมาเป็นรองนายกรัฐมนตรี คุณค่ามันด้อยลงไป เหมือนสมัยหนึ่งที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี แล้วมารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีในเวลาถัดมา แม้บางคนอาจจะแย้งว่าไม่ใช่เรื่องแปลก

           แต่สำหรับผมถือว่า แปลก และในทางการเมืองก็วิจารณ์กันได้ และวิทยาควรจะไปเอาโควต้าภาคอิสาน เพราะช่วงเลือกตั้งวิทยาเป็นคนที่พรรคมอบหมายให้ดูแลภาคอิสาน ชุมพลช่วงออกจากประชาธิปัตย์ก็ถูกถล่มเรื่องเงิน 200 ล้าน ข้อเท็จจริงประการใดไม่มีใครทราบ แต่ชุมพลก็ออกมาปฏิเสธเรื่องเงิน 200 ล้าน เอาเป็นว่า ยังเป็นเรื่องที่พิสูจน์ไม่ได้ แต่ทางการเมืองก็กล่าวหากันได้ แต่วันนี้ชุมพลได้หอบหิ้วความสำเร็จให้รวมไทยสร้างชาติ ในสนามสุราษฎร์ธานีแล้ว เพื่อความเป็นธรรมเขาจึงควรได้รับรางวัลสมน้ำสมเนื้อ เมื่อพรรครวมไทยสร้างชาติเข้าร่วมรัฐบาล จะเป็นรัฐมนตรีว่าการ หรือช่วยว่าการก็ไม่ว่ากัน เพียงแต่ว่า แกนนำรวมไทยสร้างชาติ 2 คนของสุราษฎร์ธานี คือชุมพลกับกำนันศักดิ์ ไม่ลงรอยกัน เดินคนละทางกันเท่านั้นเอง โดยกำนันศักดิ์จะแพคกันกับกลุ่มลูกหมี (ชุมพร) และนายกฯวิสุทธิ์ พัทลุง ส่วนชุมพลก็เป็นสายวิทยา เมื่อสุราษฎร์ธานีไม่เป็นกลุ่มก้อนเดียวกัน ชุมพลมีอยู่ 3 กำนันศักดิ์มีอยู่ 3 การแยกจากกันจึงไม่มีพลังอำนาจในการต่อรอง จึงอาจจะพลาดเก้าอี้รัฐมนตรี จริงมัย พีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!