ชลบุรี-ตำรวจพัทยา บุกค้นพลูวิลล่า..เจอปืน 5 กระบอก หลังรับแจ้งเหตุยิงปืน

ชลบุรี-ตำรวจพัทยา บุกค้นพลูวิลล่า..เจอปืน 5 กระบอก หลังรับแจ้งเหตุยิงปืน

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

              เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 31 สิงหาคม 2566 พ.ต.อ.บุญสาน สินทอง ภ.จว.สระแก้ว ปฏิบัติราชการ ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.สุรเชษฐ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จิตต์สุนทร สว.สส.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กว่า 50 นาย บุกเข้าตรวจสอบและจับกุม อาวุธปืนได้ 5 กระบอก ผู้มีปัสสาวะสีม่วง 15 ราย ได้ที่บ้านพลูวิลล่า เลขที่ 27/34,27/39 ภายในซอยวัดบุญกัญจนาราม ซอย 3 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
สืบเนื่องมาจาก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากประชาชนว่า ได้ยินเสียงการใช้อาวุธปืน หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบ
            เมื่อมาถึงพบว่าทั้งสองฝั่งแยกย้ายกันเข้าบ้านแล้ว จึงขอเข้าตรวจสอบบ้านพลูวิลล่าหลังแรก เลขที่ 27/34 พบว่ามีคนทั้งผู้ชาย 13 คน ผู้หญิง 11 คน รวมกัน 24 คน ซึ่งเดินทางมาจากหลังมหาวิทยาลัยรามคำแหง พื้นที่กรุงเทพมหานคร ตรวจสอบปัสสาวะหาสารเสพติด พบว่ามีสีม่วง 8 ราย และแม็กกาซีน 2 แม็ก มีเครื่องกระสุนบรรจุเต็มแม็ก แม็กละ 15 นัด ส่วนอาวุธปืนได้มีบุคคลในกลุ่มเคลื่อนย้ายออกไปก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามตัว
              ต่อมาได้ตรวจสอบหลังที่สอง เลขที่ 27/39 พบว่ามีกลุ่มวัยรุ่น 8 คน เป็นกลุ่มเดินทางมาจากพื้นที่อยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอเข้าทำการตรวจค้น พบอาวุธปืนในรถเป็นปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก บรรจุกระสุนในรังเพลิง 2 นัด บรรจุในถุงพลาสติกใส 5 นัด ตรวจปัสสาวะเจอปัสสาวะสีม่วง 7 ราย นอกจากนี้ยังไปตรวจสอบด้านหลังบ้านพบว่า กลุ่มวัยรุ่นได้นำอาวุธปืนห่อใส่ถุงดำ ไปซุกไว้ในโพรงหญ้า จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ปืนขนาด 9 มม. 2 กระบอก และขนาด 11 มม. 2 กระบอก รวม 4 กระบอก ซึ่งมีบุคคลรับเป็นเจ้าของแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเ ขต 2 จังหวัดชลบุรี เข้าตรวจสอบเก็บลายนิ้วมือแฝง
            ด้าน พ.ต.ท.สุรเชษฐ หักพาลศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก กทม. ได้จอดรถขวางทำให้กลุ่มที่เดินทางมาจากอยุธยา เข้าที่พักซึ่งอยู่ด้านในไม่ได้ จึงบีบแตรเรียกให้ออกมาขยับ แต่เกิดมีปากเสียงกันและฝ่ายกลุ่ม กทม. ได้ชักปืนขึ้นโชว์ ทำให้กลุ่มฝ่ายอยุธยาที่มีปืนหลายกระบอกยิงปืนขู่ลงพื้น 1 นัด ชาวบ้านได้ยินเสียงทะเลาะวิวาทและเสียงปืน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่นำกำลังมาตรวจสอบ แต่กลุ่มวันรุ่น กทม. ไหวตัวทันให้เพื่อนนำปืนขึ้นรถหลบหนีไปก่อน จึงค้นเจอเพียงแม็กกาซีนพร้อมเครื่องกระสุน ที่ซุกซ่อนในรถเท่านั้น ขณะที่กำลัง จนท.อีกอีกชุดหนึ่งได้ไปตรวจสอบในบ้านคู่กรณี ซึ่งอยู่ถัดไปประมาณ 4 หลัง พยายามเรียกเท่าไรก็ไม่มีใครยอมเปิด จึงได้ติดต่อให้เจ้าของบ้านมาเปิดให้ และพบปืนไทยประดิษฐ์ซุกซ่อนอยู่ภายในรถ นอกจากนี้ยังสอบเค้นจนกระทั่งพบปืนเพิ่มอีก 4 กระบอก ห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำซุกซ่อนอยู่ในป่า หลังบ้านอีกด้วย
           เบื้องต้น พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้สั่งการให้ควบคุมตัว ผู้ที่ปัสสาวะสีม่วงทั้งหมด ของบ้านพลูวิลล่า 2 หลัง รวมถึงอาวุธปืนและเครื่องกระสุนทั้งหมด ส่งพนัก งานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดทั้งหมดต่อไป นอกจากนี้ ยังมีชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงเปิดเผยถึงช่วงเกิดเหตุ ที่ได้ยินเสียงปืน ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้มาตรวจสอบ ซึ่งได้กล่าวขอบคุณและชื่นชมในความรวดเร็วของ จนท. ที่ได้เข้ามาตรวจสอบและ ระงับเหตุอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงจับกุมตัวพร้อมสิ่งผิดกฎหมาย ไปดำเนินคดีได้อย่างรวดเร็วในครั้งนี้ สร้างความอุ่นใจให้กับชาวบ้านในละแวกนี้เป็นอย่างมาก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!