สิงห์บุรี-เริ่มแล้ว..! เทศกาล แสง สี สิงห์ (Let’s Glow Singburi) 18-27 ส.ค.นี้

สิงห์บุรี-เริ่มแล้ว..! เทศกาล แสง สี สิงห์ (Let’s Glow Singburi) 18-27 ส.ค.นี้

ภาพ-ข่าว:จิระแมน ขำฉา

            ค่ำวันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม 2566 นางสาวพิมพกานต์ พิพิธธนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี ร่วมพิธีเปิดงาน เทศกาล แสง สี สิงห์ (Let’s Glow Singburi) ณ ศาลากลาง ร.ศ.130 อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี โดยมี นายวราดิศร อ่อนนุช รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมด้วย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. ร่วมเป็นประธานฯ และ นายวัชรินทร์ เรืองฤทธิ์กูล ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสิงห์บุรี เป็นผู้กล่าวรายงานฯ
           เทศกาล แสง สี สิงห์ (Let’s Glow Singburi) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 27 สิงหาคม 2566 ณ ศาลากลาง ร.ศ.130 และตลอดแนวถนนวิไลจิตต์ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี โดยความร่วมมือของ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสิงห์บุรี และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อให้จังหวัดสิงห์บุรีเป็นพื้นที่นำร่องในการพัฒนาการท่องเที่ยวเมืองรองรูปแบบใหม่ นำไปสู่การดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ให้เข้ามาในจังหวัดเพิ่มขึ้น กระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงกระจายรายได้และเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการรายย่อยในพื้นที่อย่างยั่งยืน
           กิจกรรมที่ไม่ควรพลาดไม่ได้ 1. ถ่ายภาพคู่กับ ‘ใจใจสิงห์’ ประติมากรรมซ่อนแอบ 4 ชิ้น 4 สีที่รอให้ทุกคนเดินตามหาในย่านเมืองเก่า 2. ชมการประดับไฟ Neon Light Art ที่โรงหนังเมืองทองรามาและมิวเซียมสิงห์บุรี 3. เดินข้ามถนนชมศิลปะทางข้าม (Crosswalk Art) ที่เพนท์ลวดลายอัตลักษณ์ความเป็นสิงห์บุรีได้อย่างชัดเจน 4. เที่ยว Night Museum ที่มิวเซียมสิงห์บุรี 5. ชมการประดับไฟและไหว้พระกลางคืนที่วัดพรหมสาครและวัดสว่างอารมณ์ วัดสำคัญอายุเก่าแก่เกือบ 200 ปี 6. เพลิดเพลินกับมินิคอนเสิร์ตสุดคลาสสิกจากวง ‘The Improviser’วงดนตรีสุดเก๋าของจ.สิงห์บุรี 7. ชิมช้อปของดีของเด็ดกว่า 50 ร้านค้าที่ถนนคนเดิน 8. เวิร์คช้อป DIY งานหัตถศิลป์หนึ่งเดียวในสิงห์บุรี 9. แวะชมนิทรรศการถ่ายภาพ ‘Sing(ha) of the town’ที่ร้าน .feel
           เทศกาลของเราเที่ยวได้ตลอดทั้งวัน เปิด Map และตามหาแลนด์มาร์คสำคัญได้เลย https://bit.ly/SangSeeSing-Map  กลางวัน : เดินชมเมืองเก่า ตามหาใจใจสิงห์ ถ่ายภาพคู่กับ Crosswalk Art และชมนิทรรศการภาพถ่าย 17.00-21.00 น. : ชิมช้อปของดีของเด็ดที่ถนนคนเดินและตลาดสินค้า 18.00-23.00 น. : ถ่ายภาพคู่กับ Neon Light Art หน้ามิวเซียมสิงห์บุรีและเมืองทองรามา และไหว้พระกลางคืน  สอบถามข้อมูลด้านการท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่ : ททท.สำนักงานลพบุรี โทร. 036-770096-7 หรือ Facebook Fanpage : Tat Lopburi https://www.facebook.com/TATLopburiOffice

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!