สมุทรปราการ-“ตู่ นันทิดา”ร่วมวาดพระบรมสาทิสลักษณ์“ศิลปะแห่งรักและศรัทธามหาราชาภูมิพล”ลำดับที่ 19

สมุทรปราการ-“ตู่ นันทิดา”ร่วมวาดพระบรมสาทิสลักษณ์“ศิลปะแห่งรักและศรัทธามหาราชาภูมิพล”ลำดับที่ 19

ภาพ-ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์

              เมื่อช่วงเย็น วันที่ 18 สิงหาคม 2566 นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ ได้มาร่วมชมงานและวาดภาพบนผนังด้านข้างอาคาร อบจ.สมุทรปราการ ฝั่งริมเขื่อนศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ โดยประชาชนทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ได้มาร่วมกันวาดภาพ ต่าง ๆ ลงผนัง ก่อนที่ครูอะไหล่ หรือ นายชวัส จำปาแสน และจิตกร จะดำเนินการวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ โดยโครงการ สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล “ศิลปะแห่งรักและศรัทธามหาราชาภูมิพล” จะเริ่มทำการวาดตั้งแต่ วันที่ 18 สิงหาคม 2566 จนถึง วันที่ 25 สิงหาคม 2566 โครงการสตรีทอาร์ตคิงภูมิพล ได้ร่วมกับมูลนิธิยังมีเรา และสถานีข่าว ซึ่งเป็นจังหวัดที่ 19 จาก 77 จังหวัด จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมชมการวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ และให้กำลังใจศิลปินจิตกร เพื่อสานต่อให้เกิดผลงานศิลปะ อันเป็นมงคล ทั้ง 77 จังหวัด
             นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นาย อบจ.สมุทรปราการ กล่าวว่า สำหรับ กลุ่มสตรีทอาร์ตคิงภูมิพล และมูลนิธิยังมีเรา ก็ต้องขอขอบคุณสำหรับโครงการดี ๆ ที่ทำให้เราพสกนิกรทุกคน ประชาชนทุกคน ในจังหวัดสมุทรปราการ ได้มีโอกาสได้มาแสดงความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน ภาพวาดเหมือน จากครูอะไหล่ และทีมหลาย ๆ ท่านที่จะร่วมกันวาดภาพนี้ เป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่าน มีต่อจังหวัดสมุทรปราการ ผนังที่มีการดำเนินการวาดภาพ อยู่ในจุดสตรีทของศาลากลาง ที่ติดน้ำ
           เพราะฉะนั้นเรือที่สัญจรไปมาก็สามารถที่จะเห็นภาพของพระองค์ท่านทุกครั้ง เป็นเหมือนการให้กำลังใจเรา เพราะว่าเราเติบโตมาเราก็เห็นพระองค์ท่าน และภาพที่จะวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ บนกำแพง ก็จะเป็นภาพของ ล้นเกล้ารัชกาลที่ 9 สมเด็จพระศรีนคริน และพระเจ้าอยู่หัวของเรา กับพระพันปีหลวง เป็นภาพความผูกพันของแม่และลูก
            อันนั้นเป็นสิ่งที่เรารู้สึก เราสัมผัสได้ตั้งแต่เราเด็ก ๆ ที่เราดูข่าวในพระราชสำนักจะเห็นภาพแบบนี้ประจำที่ล้นเกล้ารัชกาลที่ 9 ทรงประคองสมเด็จพระศรีนคริน ก็รู้สึกชื่นใจ เราก็อยากให้ทุกคนมาดูการวาดภาพกันเยอะ ๆ ใน 8 วันนี้ จะเป็นวันเรามีความสุข และตลอดไปกับภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ ที่ถูกวาดที่นี้ และภาพสตรีทอาร์ตคิงภูมิพล ลำดับที่ 19 ก็จะกลายมาเป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ก็ต้องขอขอบคุณมูลนิธิยังมีเรา และกลุ่มสตรีทอาร์ตคิงภูมิพล

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!