ตาก-ลูกพลับ ผลไม้เมืองหนาว บ้านอุ้มเปี้ยม หนึ่งในของดีเมืองพบพระ ขายดี รสหวาน

ตาก-ลูกพลับ ผลไม้เมืองหนาว บ้านอุ้มเปี้ยม หนึ่งในของดีเมืองพบพระ ขายดี รสหวาน

ภาพ-ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

             เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2566ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลไม้ที่ชื่อว่า พลับ ที่เกษตรกรบนพื้นสูงได้ออกผลผลิตมาให้ประชาชนได้รับประทานกันแล้ว บริเวณร้านที่ปลูกสร้างแบบง่าย ๆ ข้างทางถนนสายแม่สอด อุ้มผาง บ้านอุ้มเปี้ยม อำเภอพบพระ จังหวัดตาก พลับ ผลไม้ เมืองหนาว ทางเลือกใหม่ ของเกษตรกร อำเภอพบพระ รสหวาน กรอบ นักชิมชื่นชอบเก็บขายไม่ทัน เพราะเดินตามรอยพ่อหลวง เกษตรพอเพียงรับทรัพย์แล้ว ปีที่ผ่านมาพลับเกือบ 30 ต้นรายใด้เกือบแสนบาท เดินตามรอยพ่อ เกษตรพอเพียง เกษตรกรพบพระ ปลูกพลับ ผลไม้เมืองหนาว ทางเลือกใหม่สร้างรายได้ เตรียมรวยไม่รู้ตัว อำเภอพบพระ นอกจากผลไม้ที่ขึ้นชื่อ เช่น อะโวคาโด ทุเรียน และ ในช่วงเวลานี้ยังมีผลผลิตลูกพลับ บ้านอุ้มเปี่ยม ที่ออกผลผลิตในช่วง ฤดูและเวลานี้
              นายอลงกรณ์ แซ่มัว(อายุ 26 ปี) 73/2 หมู่ที่ 1 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก เล่าว่า ตนเองมีต้นพลับประมาณ เกือบ 30 ต้น ปลูกมาหลายปีแล้ว โดยพ่อแม่เป็นคนปลูก ให้ผลผลิตมาหลายปีแล้ว สร้างรายได้ ให้กับครอบครัว ถึงแม้จะ ปลูก ไม่กี่ต้น เพราะมีพื้นที่น้อย มีพื้นที่อย่างจำกัด เมื่อปีที่ผ่านมา ขายลูกพลับ จำนวน 20 กว่าต้น ได้เงินเกือบ 100,000 บาท ในปีนี้ ตนเอง ขายที่ข้างทาง หมู่บ้าน อุ้มเปี่ยม ขายดีมาก ช่วงนี้นักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวน้ำตกปิตุโกร น้ำตกรูปหัวใจ ที่อำเภออุ้มผาง จะแวะซื้อทั้งขาไปและขากลับ ขายดีมาก
               ตนเองขายทุกวัน เก็บจากสวนสดๆ ขายในราคา 3 กิโล 100 นักท่องเที่ยวที่ผ่านไปผ่านมา บ้านโอ้มเปี้ยมอย่าลืมมาแวะชิม แวะ เที่ยวแวะซื้อ ลูกพลับหนึ่งในของดี เมืองพบพระ สามารถ ติดต่อสอบ ถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นายอลงกรณ์ แซ่มัว(อายุ 26 ปี) 73/2 หมู่ที่ 1 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก ติดต่อ 062 160 6616

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!