ปทุมธานี-“นายกแจ๊ส”เตรียมนำนวัตกรรมใหม่ซ่อมผิวถนนทั่วเมือง

ปทุมธานี-“นายกแจ๊ส”เตรียมนำนวัตกรรมใหม่ซ่อมผิวถนนทั่วเมือง

ภาพ-ข่าว:อนันต์ วิจิตรประชา

               วันที่ 17 ตุลาคม 2566 ที่ถนนชลประทานเลียบคลองเก้า ฝั่งตะวันออก ตำบลคลองเก้า อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี และทีมงานได้ลงพื้นที่สำรวจผิวถนนที่ชำรุด เตรียมนำนวัตกรรมซ่อมผิวถนน เพื่อให้ประชาชนใช้ถนนได้อย่างปลอดภัย
              พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ขณะนี้สถาพถนนทั่วจังหวัดปทุมธานีพบว่าชำรุดเยอะมาก ทาง อบจ.ก็ได้พยายามซ่อมแซม เนื่องจากการบูรณะใหม่ทั้งเส้นใช้เวลานาน และใช้งบประมาณจำนวนมาก ขณะนี้ยังไม่มีงบเพียงพอ จึงต้องแก้ปัญหาด้วยการซ่อมโดยนำนวัตกรรมใหม่ในการซ่อมผิวถนนเป็นของที่ต่างประเทศใช้กัน และไม่มีที่ไหนทำแบบนี้มาก่อน จึงได้นำมาทดลองในพื้นที่ถนนเลียบคลองเก้า
              โดยใช้วัสดุนวัตกรรมใหม่นี้ประกอบไปด้วย กระสอบป่านที่ใส่ผงปูนนวัตกรรมใหม่ที่ผสมน้ำแล้วบดอัดกับผิวถนนจนแข็งตัว ใช้เวลา 2 ชั่วโมง เมื่อแห้งแล้วจะยึดเกาะกันเองแน่น ผลของการใช้มีความแข้งแรงทนทานและอายุใช้งานก็นาน ซึ่งค่าใช้จ่ายจะถูกกว่าการซ่อมแซมผิวถนนแบบที่ทำกันมา วันนี้เราได้มาสำรวจจุดที่จะทดลองแล้ว วันจันทร์ที่จะถึงนี้จะลงพื้นที่ดำเนินการทดลองทำกัน หากได้ผลดี มีประสิทธิภาพและรวดเร็ว ก็จะเร่งทำในพื้นที่อื่น ๆ ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!