เพชรบุรี-กลับมาอีกครั้งกับ“เทศกาลกินหอย ตกหมึก @ ชะอำ”ครั้งที่ 22 วันที่ 9-16 ก.ย.นี้

เพชรบุรี-กลับมาอีกครั้งกับ“เทศกาลกินหอย ตกหมึก @ ชะอำ”ครั้งที่ 22 วันที่ 9-16 ก.ย.นี้

ภาพ-ข่าว:สุรพล นาคนคร

             เมื่อวันที่ 16 ส.ค.66 นายนุกูล พรสมบูรณ์ศิริ นายกเทศมนตรีเมืองชะอำ จ.เพชรบุรี กล่าวว่าชายหาดชะอำ เมืองท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศที่มีศักยภาพทางทรัพยากร ธรรมชาติที่หลากหลายโดยเฉพาะหาดทรายชายทะเล พร้อมทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆทางด้านท่องเที่ยวไว้คอยบริการอย่างครบครันเป็นที่รู้จักและนิยมแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ
             ประกอบกับพื้นที่ชายฝั่งทะเลตั้งแต่ อ.บ้านแหลม เรื่อยมาจนถึง อ.ชะอำ มีการเพาะเลี้ยงหอยมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย และยังเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ปลา หมึกที่ชุกชุมโดยเฉพาะในชายฝั่งชะอำ ช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคมของทุกปีจะมีปลาหมึกมากและมีชาวประมงออกเรือไปจับปลาหมึกกลางทะเลเป็นจำนวนมาก จึงเป็นช่วงที่เหมาะสมกับการท่องเที่ยว สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ หน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่จึงได้ร่วมกันจัดงานเทศกาลกินหอย ดูนก ตกหมึก ขึ้นเป็นประจำทุกปี สำหรับการจัดงานในปีนี้ได้เปลี่ยนชื่อเป็น งานเทศกาลกินหอย ตกหมึก @ชะอำ เนื่องมาจากปัจจุบันนี้มีนกอพยพน้อยลงซึ่งกิจกรรมดูนกไม่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวแล้ว
            โดยในปีนี้ เทศบาลเมืองชะอำ ร่วมกับ ททท.สำนักงานเพชรบุรี สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี และ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กำหนดจัดงาน “เทศกาลกินหอย ตกหมึก @ ชะอำ” ครั้งที่ 22 ขึ้นในระหว่างวันที่ 9-16 ก.ย.นี้ รวม 8 วัน 8 คืน ที่บริเวณจุดชมวิวชายหาดชะอำ ภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายอาหารทะเลสดๆเลิศรสที่ปรุงด้วยเมนูหอยเป็นหลักและอาหารอื่นๆ อีกหลากหลายจากโรงแรมและร้านอาหารชื่อดังใน อ.ชะอำ และจังหวัดเพชรบุรีกว่า 50 ร้าน ในราคายุติธรรมและเหมาะสมกับการที่ จ.เพชรบุรี ได้ชื่อว่าเป็นเมืองสร้างสรรค์อาหาร หรือ Phetchaburi City of Gastronomy อีกทั้งยังจัดให้มีการแสดงดนตรีจากวงดนตรีที่ได้รับความนิยมบนเวทีทุกคืน วันที่ 9 ก.ย. แบมๆ แก้มใส วันที่ 10 ก.ย. พลอย เดะวอยซ์ วันที่ 11 ก.ย. โดนัท วันที่ 12 ก.ย. เรไร ไลฟ์สด วันที่ 13 ก.ย. ข้าว ข้าว ธิดาทิพย์ วันที่ 14 ก.ย. ฝ้ายไทย ไหทองคำ วันที่ 15 ก.ย. พชิหนองหินห่าว เจศุภกฤษ์ และวันที่ 16 ก.ย. หลีช้ง ไหทองคำ
               นอกจากนี้ยังมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าท้องถิ่นบนถนนคนเดินรอบบริเวณจุดชมวิวชายหาดชะอำ และยังได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่หาได้เฉพาะในงานเทศกาลนี้ 1 ปีมีครั้งเดียวกับบริการนำนักท่องเที่ยวลงเรือตกหมึกกลางทะเลที่น่าตื่นเต้นประทับใจทุกวันในราคาถูกเป็นพิเศษเพียงท่านละ 100 บาท พร้อมอุปกรณ์ตกหมึก “โยธกา’’ ไว้บริการบริเวณจุดหน้าทะเล โดยได้รับเกียรติจากผู้ว่าราชการจังหวัดฯเป็นประธานเปิดงาน พร้อมรังสรรค์เมนูจานเด็ดจากเซฟจากโรงแรมชั้นนำในพื้นที่ชะอำโดยใช้ ปลาหมึกสด ที่ได้มาจากประมงพื้นบ้าน แจกจ่ายให้นักท่องเที่ยวได้ลองทาน จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจเที่ยวชมงานตามวันดังกล่าวได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!