ประจวบคีรีขันธ์-รองผู้ว่าฯ ชวน ปชช.ออกกำลังกายผ่านแอปฯ CCC สะสมคะแนนแลกรางวัล

ประจวบคีรีขันธ์-รองผู้ว่าฯ ชวน ปชช.ออกกำลังกายผ่านแอปฯ CCC สะสมคะแนนแลกรางวัล

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

               เมื่อวันที่ 16 ส.ค.66 ที่ห้องเกาะหลัก ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดประ จวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นางสาวแสงจันทร์ แก้วประทุมรัสมี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ นางจารุรัตน์ พัฒน์ทอง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯ นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอปราณบุรี นางวรรณา ศรีจุฬางกูร รองนายกเทศมนตรีเมืองประจวบฯ ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกายสะสมแคลอรี่ ผ่านแอปพลิเคชั่น CCC (Calories Credit Challenge) วิ่ง ขยับ นับแคล @ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรู้จักแอปพลิเคชั่น CCC ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจัดทำขึ้นเพื่อส่งเสริมประชาชนออกกำลังกาย เชื่อมโยงและบูรณาการข้อมูลสถิติการออกกําลังกายและการเล่นกีฬา เป็นฐานข้อมูลกลางของพฤติกรรมการออกกำลังกายของคนไทยทั้งประเทศ
               โดยประชาชนที่ออกกำลังกายผ่านแอปพลิเคชั่น CCC จะได้รับ CCC Points เพื่อแลกรับของรางวัลและสิทธิประโยชน์ต่างๆ นอกจากนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬายังมีนโยบายในการส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมท่องเที่ยวและกิจกรรมกีฬาไปพร้อมๆกัน ซึ่งแอปพลิเคชั่น CCC จะเป็นเครื่องมือในการจูงใจให้ประชาชนเดินทางท่องเที่ยวและสะสม CCC Points ไม่ว่าจะเป็นการเข้าร่วมกิจกรรมด้านกีฬาหรือการออกกำลังกายในชีวิตประจำวัน ซึ่งประชาชนสามารถดาวน์โหลดแอป CCC ได้ทางสมาร์ทโฟนทั้งในระบบ IOS และ Android
               ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ กล่าวว่า จ.ประจวบฯ เป็นจังหวัดที่มีทิวทัศน์สวยงาม สภาพอากาศดี เหมาะสมอย่างยิ่งต่อการออกกำลังกาย ที่ผ่านมาจังหวัดให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการจัดกิจกรรมส่งเสริการท่องเที่ยวเชิงกีฬาเพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงและยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมในพื้นที่ พร้อมกันนี้ อยากขอเชิญชวนให้ประชาชนหันมาออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน ต่อเนื่องวันละ 30 นาที เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงห่างไกลโรค
             นางสาวแสงจันทร์ แก้วประทุมรัสมี กล่าวว่า ในวันอาทิตย์ที่ 20 ส.ค.66 จะมีการจัดกิจกรรม “วิ่ง ขยับ นับแคล @ประจวบคีรีขันธ์” เพื่อประชาสัมพันธ์แอปพลิเคชั่น CCC ให้ประชาชนรู้จักและดาวน์โหลดมาใช้ โดยเป็นการวิ่งแบบไม่แข่งขัน เริ่มตั้งแต่เวลา 06.00 น.ที่สะพานสราญวิถี อ.เมืองประจวบฯ ไปตามเส้นทางถนนเลียบชายทะเลอ่าวประจวบฯ ผ่านรั้วกองบิน 5 เข้าสู่ถนนสู้ศึก สิ้นสุดที่สะพานสราญวิถี
             ด้าน นางจารุรัตน์ พัฒน์ทอง กล่าวว่า ปัจจุบัน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีผู้ป่วยโรคเบาหวานกว่า 20,000 คน ผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูงกว่า 63,000 คน และมีแนวโน้มจะมีผู้ป่วยมากขึ้น ดังนั้นสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ จึงได้รณรงค์ส่งเสริมประชาชนหันมาออกกำลังกาย บริโภคอาหารที่เป็นประโยชน์เหมาะสมกับช่วงวัยเพื่อลดปัญหาโรคไม่ติดต่อเรื้อรังต่างๆ รวมทั้งการรณรงค์ลด ละ เลิก เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่ เพื่อสุขภาพร่างกายที่ดี ซึ่งแอปพลิเคขั่น CCC จะเป็นประโยชน์ในการจูงใจให้ประชาชนหันมาออกกำลังกายในชีวิตประจำวันหรือการเข้าร่วมกิจกรรมกีฬาต่างๆ พร้อมกันนี้ ขอเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมโครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 ในวันอาทิตย์ที่ 29 ต.ค.66 โดยมีจุดปล่อยตัวและเข้าเส้นชัยที่สะพานสราญวิถี อ.เมืองประจวบฯ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!