ชลบุรี-ส.ส.เขต 9 ยื่นหนังสือด่วนถึง สพป.เขต 3ครูไม่อนุญาตให้นักเรียนเข้าห้องเรียน..!!

ชลบุรี-ส.ส.เขต 9 ยื่นหนังสือด่วนถึง สพป.เขต 3ครูไม่อนุญาตให้นักเรียนเข้าห้องเรียน..!!

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

             ส.ส.เขต 9 ยื่นหนังสือด่วนถึง สพป.เขต 3 หลังผู้ปกครอง นร.ชั้น ม.2 รร.ชื่อดัง เข้าขอความช่วยเหลือ กรณีถูกครูวิชาประวัติศาสตร์ ไม่อนุญาติให้เข้าห้องเรียน หลังเกิดการแสดงความคิดเห็นด้านการเมืองไม่ตรงกัน ด้าน สส. ขีดเส้นตายภายในสัปดาห์นี้ หากเด็กยังได้ไม่เข้าเรียนจะเดินทางยื่นหนังสือถึงกระทรวงศึกษาธิการ ทันที
            วันที่ 15 ส.ค.66 ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 นายยอดชาย พึ่งพร สส.เขต 9 จ.ชลบุรี ได้เดินทางมาพร้อมกับ นางปุณยนุช คงหนู อายุ 47 ปี แม่ของน้องนักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง และผู้เชี่ยวชาญด้านกฏหมายของทีมงานพรรคก้าวไกล ได้เข้ายื่นหนังสือแก่ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษา เขต 3 โดยมี นายลิขิต ศรีวรมย์ รองผู้อำนวยการเขต สำนักงานพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 เป็นผู้แทนเขตฯ ในการรับมอบหนังสือ เรื่องอนุเคราะห์มาตรการช่วยเหลือนักเรียน โดยมีใจความว่า ทาง สส. ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่า ลูกชายซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ม.2 ของโรงเรียนแห่งนี้ ไม่สามารถเข้าเรียนวิชาประวัติศาสตร์ ของคุณครูท่านนี้ได้ หลังจากที่นักเรียนได้แสดงความคิดเห็นทางการเมืองที่ไม่ตรงกับครู ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่สมควร อีกทั้งยังเป็นการใช้อำนาจหน้าที่ในการกลั่นแกล้งเยาวชนของชาติ และเป็นการละเมิดสิทธิสมนุษยชนอย่างชัดเจน และอาจจะเป็นสาเหตุให้นักเรียนคนดังกล่าว ไม่ผ่านวิชาประวัติศาสตร์

              ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง สส. ได้รับเรื่องร้องทุกข์ไปเมื่อเดือนกรกฏาคม และได้ประสานไปยังผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อพาผู้ปกครองนักเรียนเข้าให้ข้อมูล และขอความอนุเคราะห์ทางผู้อำนวยการฯ แก้ไขปัญหาดังกล่าว แต่พบว่าผู้อำนวยการฯ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ เนื่องจากคุณครูคนดังกล่าวไม่ได้ใส่ใจกับคำตักเตือนของทางผู้บริหารแต่อย่างใด ในวันนี้ทาง สส. จึงได้มายื่นหนังสือต่อสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 เพื่อให้เกิดความยุติธรรมทั้งสองฝ่าย และเพื่อไม่ให้กระทบต่อสิทธิด้านมนุษยชนของเด็กต่อไป โดยบรรยากาศในการรับมอบหนังสือในวันนี้ พบว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

               ด้านนางปุณยนุช คงหนู อายุ 47 ปี แม่ของน้องนักเรียน ม.2 รร.ชื่อดังแห่งหนึ่ง ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นพร้อมเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟัง ถึงประเด็นร้อนนี้ว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเป็นความเห็นต่างในเรื่องของพรรคการเมือง ระหว่างครูกับนักเรียน ซึ่งก็น่าจะเคารพสิทธิ์กันและกัน ซึ่งทุกคนก็มีสิทธิ์เห็นต่างได้ แต่ก็ไม่น่าจะต้องถึงขนาดไม่ให้ลูกชายเข้าเรียน ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยพบกับครูคนดังกล่าว เพื่อพูดคุยปัญหากัน โดยมี รอง ผอ.ฯ ร่วมในการพูดคุยปัญหา เพราะส่วนตัวก็ไม่อยากจะให้มีปัญหากับทางโรงเรียนอยู่แล้ว การเข้ามาพบคุณครูก็เพียงแต่อยากให้ลูกได้เข้าเรียนเหมือนเพื่อน เพราะหากไม่เข้าเรียน ลูกจะผ่านวิชานี้ได้อย่างไร และอาจจะมีผลต่อการเลื่อนระดับชั้นได้ แต่จากการพูดคุยกันในวันนั้นก็ไม่เป็นผล กลับมีการใช้อารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้องทั้งสองฝ่าย ซึ่งส่วนตัวคิดว่าหลังจากที่คุยกันวันนั้นก็น่าจะจบ ลูกก็น่าจะได้เข้าเรียน แต่กลับพบว่ามีบางสัปดาห์ที่ลูกได้เข้าเรียน แต่ครูไม่รับงานของลูก และจากนั้นลูกก็ไม่ได้เข้าเรียนวิชานี้อีก ซึ่งส่วนตัวมองว่าไม่ถูกต้องทั้งๆ ที่ลูกได้เข้าไปไหว้ขอโทษคุณครูแล้วเรื่องก็น่าจะจบ เพราะเด็กมากราบขอโทษแล้ว แต่ก็พบว่าปัจจุบันเรื่องก็ยังคงไม่มีความคืบหน้าทั้งๆ ที่ ทาง ผอ.ฯ ได้ทำการสั่งสอบสวนเรื่องนี้ไปแล้ว แต่คุณครูไม่ได้สนองต่อคำสั่งของ ผอ.แต่อย่างใด ในวันนี้แม่จึงได้เข้ามาขอความช่วยเหลือจากทีมงาน สส. และเข้ามาร่วมในการมอบหนังสือแก่ สำนักเขตฯ ดังกล่าว
              นายยอดชาย พึ่งพร ส.ส.เขต 9 พรรคก้าวไกลเปิดเผยต่อ หลังจากยื่นหนังสื่อว่า สำหรับพฤติกรรมของคุณครูคนดังกล่าวเข้าข่ายหมิ่นประมาทพรรคชัดเจน แต่ทางพรรคก็ไม่ได้ติดใจเรื่องนี้ และไม่ประสงค์ดำเนินคดีกับคุณครู แต่สิ่งที่ต้องการคืออยากให้ครูปฎิบัติกับเด็กเหมือนเด็กคนอื่นๆ ซึ่งเด็กต้องมีสิทธิ์ในการรับการศึกษาทุกคน การที่ครูนำความเชื่อของตัวเองที่มี มาถ่ายทอดให้เด็กฟังและพยายามเข้าใจว่าสิ่งที่เด็กเห็นต่างคือเรื่องผิดนั้น ส่วนตัวมองว่าเป็นการแบ่งแยก เพราะเรื่องของการเมืองไม่มีใครถูกผิด เรื่องนี้ทางทีมก็เคยพูดคุยกับ ผอ.โรงเรียนแล้ว แต่ก็พบว่าไม่มีความคืบหน้า ในวันนี้จึงได้เดินทางมาที่สำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 เพื่อประสานการดำเนินการแก้ไขปัญหา และหากพบว่าในสัปดาห์นี้น้องยังไม่สามารถเข้าเรียนวิชาดังกล่าวได้ ทางทีมงานก็จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อยื่นหนังสือถึงกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือน้องต่อไป

             นายลิขิต ศรีวรมย์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาชลบุรีเขต 3 ได้ออกมารับปากว่า จะรีบแก้ไขปัญหาดังกล่าวพร้อมจะดำเนินการประสานกับโรงเรียน เพื่อแก้ไขปัญหาเป็นการด่วน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!