ประจวบคีรีขันธ์-จนมุมแล้ว..!! คนร้ายไรเดอร์ฟู้ดแพนด้าวิ่งราวทองร้านดังหัวหิน สารภาพเครียดปัญหาหนี้สิน

ประจวบคีรีขันธ์-จนมุมแล้ว..!! คนร้ายไรเดอร์ฟู้ดแพนด้าวิ่งราวทองร้านดังหัวหิน สารภาพเครียดปัญหาหนี้สิน

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

                 จากกรณีคนร้ายเป็นชายไรเดอร์ในชุดฟู้ดแพนด้า รูปร่างผอมสูงราว 170 ซม. สวมหมวกกันน็อคคลุมปิดหน้า ก่อเหตุวิ่งราวสร้อยคอทองคำหนักเส้นละ 2 บาท รวม 4 เส้น คิดเป็นมูลค่าเกือบ 3 แสนบาท จากห้างทองเยาวราช หัวหิน เลขที่ 39/12 ถ.ชมสินธุ์ เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบฯ ก่อนขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีดำส้ม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานจนทราบตัวคนร้ายรายนี้คือ นายนรภัทรหรือแป๊ะ เทียมอุทัย อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/50 ซอยหมู่บ้านเขาน้อย อ.หัวหิน จึงได้ขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดหัวหินที่ จ. 111/2566 ลงวันที่ 2 ส.ค.266 พร้อมเร่งติดตามจับกุมตัว
              ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 15 ส.ค.66 นายนรภัทร คนร้ายพร้อมครอบครัวเดินคอตกเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.หงส์พรหม วิศิษฐ์ชนะชัย ผกก.สภ.หัวหิน พร้อมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุวิ่งราวทองจากร้านดังกล่าวจริง โดยรับว่าทำอาชีพไรเดอร์ฟู้ดแพนด้ามาได้ราว 1 ปี แต่เงินไม่พอใช้ จึงกู้เงินจากเพื่อนมา 5 หมื่นบาท นำมาลงทุนเช่าพระเครื่องเพื่อทำกำไรอีกที แต่พระเครื่องจำหน่ายไม่ได้ ประกอบกับเพื่อนเร่งรัดทวงเงินคืนจึงเกิดเครียด คิดไม่ตกตัดสินใจวิ่งราวร้านทองได้สร้อยคอทองคำทั้งหมด 4 เส้น ทำตกหาย 2 เส้นขณะหลบหนี ส่วนอีก 2 เส้นขายใช้จ่ายระหว่างหนีกบดานตัวที่กรุงเทพฯ จนหมดเงิน ต่อมาถูกตำรวจกดดันหนักจึงตัดสินใจเข้ามอบตัว จากนั้นตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
              พ.ต.อ.หงส์พรหม วิศิษฐ์ชนะชัย ผกก.สภ.หัวหิน กล่าวว่า พฤติกรรมของคนร้ายปกติแล้วเป็นคนมาหากินช่วยครอบครัวดี แต่ด้วยภาระหนี้สิน เป็นหนี้เป็นสินเกี่ยวกับเรื่องการจำ หน่ายพระเครื่อง ความเป็นอยู่เกี่ยวกับอาชีพที่ทำติดหนี้เพื่อนแต่ไม่ได้เกี่ยวกับการพนัน ประกอบอาชีพเป็นคนขับรถส่งอาหารของฟู้ดแพนด้า ก็ได้รับความร่วมมือจากทางบริษัทที่สังกัดอยู่อย่างเป็นอย่างดี ก็รู้ตัวตั้งแต่วันเกิดเหตุ วันรุ่งขึ้นก็สามารถออกหมายจับได้เลย อยากฝากถึงร้านทองในเรื่องของความปลอดภัย อยากจะให้ผู้ประกอบการร้านทองทำตามระเบียบที่ได้ตกลงกันไว้ ไม่ว่าจะเป็นการที่ให้ทางตำรวจทำสติ๊กเกอร์ไปติดหน้าร้าน ถ้าลูกค้าใส่หมวกกันน็อคหมวก หมวกไอ้โม่ง ให้ถอดก่อนเข้าร้าน ไม่ใช่ปล่อยให้เข้าไป
             การจอดรถให้มีการสังเกต จอดดับเครื่องไหม การหันหัวรถมีการจงใจชัดเจนหันหัวรถเตรียมพร้อม หรือไม่ได้ดับเครื่อง และก็กล้องวงจรปิดภายในร้านนอกจากจะติดภายในร้านแล้ว รอบนอกให้มีกล้องไว้ด้วย 2 – 3 ตัว ซ้ายขวา จากนั้นบางร้านควรจะทำลูกกรงเหล็กสแตนเลส เหล็กดัด หรืออย่างน้อยๆ ประตูที่ใช้ระบบการล็อคจากข้างใน หมายถึงไม่กดสวิตซ์ก็เปิดไม่ได้ประมาณนั้น แบบนี้ก็จะชะลอและช่วยได้ในกรณีที่คนร้ายมีอาวุธ ก็เป็นอีกเรื่องนึงอาจจะยิงกระจกแตกเป็นการชะลอเพื่อให้เจ้าของร้านยื้อเวลาที่จะต่อสู้หรือหลบหนี หรือแจ้งตำรวจ ก็อยากจะฝากผู้ประกอบการร้านทองไว้ด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!