ตราด-“ช้างป่าเจ้าหงษ์ทอง”พาพวกนอนหนุนหมอนสีชมพูคิตตี้ หน้าบ้านชาวบ้าน

ตราด-“ช้างป่าเจ้าหงษ์ทอง”พาพวกนอนหนุนหมอนสีชมพูคิตตี้ หน้าบ้านชาวบ้าน

ภาพ-ข่าว:พูลศักดิ์ บุญลอย / ศิวพงศ์ บุญลอย

              ที่ ม.8 ต.สะตอ อ.เขาสมิง จ.ตราด กลางดึกวันที่ 14 สค.66 เจ้าหน้าที่เคลื่อนที่เร็วพร้อมชุดเฝ้าระวังช้าง นำโดยนาย บำเพ็ญ พฤกษากิจ กำนันตำบลสะตอ อ.เขาสมิง จ.ตราด และเจ้าหน้าที่ อช. น้ำตกคลองแก้ว, ฝ่ายปกครองตำบลสะตอ ชุดสะตอ อ.เขาสมิง, ชุดหนองบอน, ชุดทุ่งกราด, ชุดบ้านวงษ์พัฒนา, ชุดบ้านทับนคร-คลองขวางพัฒนา อ.มะขาม จันทบุรี, เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าของเครือหวาย,จำนวนกว่า 30 นาย เข้าตรวจสอบกรณีช้างป่านอนหน้าบ้าน น.ส อรนุช ทองคำแท้ อายุ 36 บ้านเลขที่ 165/1หมู่8 ตำบลสะตอ อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด
             โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เช้ามืดของวันที่ 14 สิงหาคม 2566 พบช้างป่าจำนวนหลายตัว นำโดย เจ้าหงส์ทอง เจ้าลีโอ เจ้าแฝด 2.ตัว เจ้าจู๊ด เจ้ากอมล็ก เจ้ากอมใหญ่ เจ้าหลง พากันเข้าหมู่บ้านและเดินบริเวณหน้าบ้านของชาวบ้าน และเจ้าหงส์ทองเดินข้ามาหน้าบ้านบิดาของนส.อรนุช กินปุ๋ยที่ใส่กระสอบวางไว้หน้าบ้าน แต่กินไม่ได้ จึงล้มตัวลงนอน และนำหมอนลายคิตตี้สีชมพูไว้หนุนหัว นส.อรนุชจึงนำโทรศัพท์มาถ่ายภาพไว้ก่อนจะเฝ้าดูช้างชุดดังกล่าวที่พากันมาประมาณ 9-10 ตัว กระจายกันไปตามบ้านเรือนชาวบ้าน
             น.ส.อรนุช เล่าว่า หลังจากเจ้าหงส์ทองตื่นนอนก็เดินออกจากบ้านไป และยังนำหมอนลายคิตตี้ไปด้วย และเอาไปทิ้งไว้ในป่า จึงไปนำกลับมาไว้หน้าบ้านบิดาตามเดิม และบอกด้วยว่าหลังพบเหตุการณ์ก็โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็รีบมาตรวจสอบ และขับไล่ช้างหงส์ทองและพวกออกจากหมู่บ้านไป ส่วนกลางดึกคืนนี้ 15 สค.66 ช้างชุดเจ้าหงส์ทองก็พาพวกมาอีก แต่เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันขับไล่ผลักดันก่อนจะบุกหมู่บ้านนี้อีก นส.อรนุชบอกว่า ช้างป่าชุดนี้ใจดี ไม่ดุร้าย และขี้เล่น แต่ชาวบ้านก็ยังหวาดกลัวเพราะไม่แน่ใจว่า หากวันใดช้างไม่พอใจ และทำร้ายชาวบ้านอาจจะเกิดอันตรายได้
            นายบำเพ็ญ พฤกษากิจ กำนัน ต.สะตอ อ.เขาสมิง และเป็นหัวหน้าชุดเฝ้าระวังช้างป่าต.สะตอ บอกว่า ทราบเรื่องแล้วจึงนำกำลังมาเฝ้าระวังลักดันช้างป่าในคืนนี้ และแจ้งเตือนชาวบ้านให้ระวังตัว แม้ช่วงนี้ผลไม้จะหมดแล้ว แต่ยังมีพืชผลอื่นๆทั้งมะพร้าว กล้วย ในหมู่บ้านที่ช้างกินได้ จึงออกจากป่ามาหากิน ซึ่งช้างชุดเจ้าหงส์ทองจะคุ้นเคยกับเจ้าหน้าที่ และขี้เล่น แต่ก็ต้องระวังเกรงจะเป็นอันตรายกับชาวบ้านได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!