ชลบุรี-สาวมารศาสนา หลอกเงินหลวงตา เกลี้ยงบัญชีเกือบล้านบาท..!!

ชลบุรี-สาวมารศาสนา หลอกเงินหลวงตา เกลี้ยงบัญชีเกือบล้านบาท..!!

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

             วันนี้ 14 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก นายยอดชาย ถนอมสิงห์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ ว่า พระยสธัมโม พวงศรีสังข์ หรือหลวงตาเล็ก อายุ 78 ปี พระลูกวัดราษฎร์สามัคคี กม.10 ถูกโยมสาวอายุ ประมาณ 40 ปี หลอกเงิน ไป 800,000 กว่าบาท เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พนักงานสอบสวน สภ.พลูตาหลวง ไว้แล้วตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา
            โดย หลวงตาเล็ก กล่าว่า ได้พบโยมสาว คนดังกล่าว เมื่อช่วงต้นเดือน เม.ย.65 ที่ผ่านมา โดยมาบอกบอกว่าไม่มีเงินเติมน้ำมันรถเดินทางกลับบ้านที่ จ.จันทบุรี ก่อนขอความช่วยเหลือและยังอ้างว่าตัวเองถูกฟ้องล้มละลายหลังแพ้คดีความในชั้นศาล จนทำให้ไม่มีเงิน หลังจากนั้น หญิงสาวรายนี้ได้แวะเวียนเข้ามาขอความช่วยเหลือ ทั้งมาหาที่วัดและโทรศัพท์เข้ามาขอเงิน โดยอ้างเรื่องความเดือดร้อนหลวงตาก็ได้ช่วยเหลือไป โดยในช่วงแรกๆ ก็ขอแค่หลักพัน ต่อมาระยะหลังๆก็เริ่มขอบ่อยมาก ก่อนจะหลอกว่าจะนำเงินไปลงทุนทำเฟอร์นิเจอร์มาขาย และจะให้เงินตอบแทนคืนหลักแสน
             พร้อมกับโชว์บัญชีธนาคาร ที่มีการเบิกถอนเงินกว่าร้อยครั้ง จนหมดบัญชีเป็นทั้งสิ้น ประมาณ 850,000 บาท โดยทุกครั้งที่โทรมาขอเงินจะอ้างว่าเมื่อได้เงินปันผลจากการลงทุนขายเฟอร์นิเจอร์ได้หลายแสนบาท แล้วจะนำมาคืนให้ พอถึงวันเวลานัดก็ไม่นำมาคืนมิหนำซ้ำติดต่อไม่ได้และปิดเครื่องโทรศัพท์หนีหายไปเลย แต่ผ่านไปสักระยะก็จะยังแวะเวียนมาและโทรศัพท์มาขอเงินไม่หยุด จนบางครั้งต้องโอนเงิน 700 บาท ที่เป็นเงินสำหรับผู้สูงอายุของตนเอง โอนไปให้อีกหลายครั้ง โดยเงินทั้งหมด 8 แสนกว่าบาท เป็นเงินที่เก็บไว้หลังจากออกกิจนิมนต์ และที่ญาติโยมถวายมา ตั้งแต่เริ่มบวช นานกว่า 20 ปี ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามโยมผู้หญิงคนนี้ นำเงินมาคืนทั้งหมดและพร้อมจะอโหสิกรรมและยอมความให้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!