ชลบุรี-อดีต ส.ส.มอบข้าวสาร-อาหารแห้ง ให้ลุงขอทานเมียป่วยติดเตียง

ชลบุรี-อดีต ส.ส.มอบข้าวสาร-อาหารแห้ง ให้ลุงขอทานเมียป่วยติดเตียง

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

เมื่อเวลา 15.30 น. (14ก.ค.66) ที่เพิงพักไม่มีเลขที่ หมู่4 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา ในซอยพุทธโสธรบ้านเขาตะแบก นายขวัญเลิศ พานิชมาท อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชลบุรี ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ศรีราชา ว่าได้พบลุงมาขอทานที่วัดเขาตะแบก เพื่อนำเงินไปซื้อข้าวให้เมียที่ป่วยติดเตียงกิน อยากให้ไปช่วยเหลือ หลังรับการร้องเรียน จึงพร้อมด้วยทีมงาน นำข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ไข่ไก่ น้ำดื่ม ไปมอบให้ นางแดง จันทนพิมพ์ อายุ 73 ปี ซึ่งกลิ้งตกบันไดจนเป็นผู้ป่วยติดเตียง ที่อาศัยอยู่กับสามี นายจุก อายุ 55 ปี ที่เพิงพักหลังดังกล่าว
            ซึ่งนายจุกผู้เป็นสามีบอกว่าต้องออกไปขอทานหาเงินมาซื้อข้าวเลี้ยงภรรยา ซึ่งป่วยติดเตียงมานานกว่า 3 เดือนแล้ว จะหางานทำก็ไม่ไหวเนื่องจากสูงอายุแล้ว ซึ่งนางแดง ผู้ป่วยติดเตียงอยากได้รถเข็น 1 คัน และไม้เท้าสามขา 1 อัน
           ที่ผ่านมา นายปพนพัชญ์ หรือผู้ใหญ่ปิง ณัฐดุลย์พานิช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา ได้พานางแดง จันทนพิมพ์ อายุ 73 ปี ไปทำบัตรประชาชนที่เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ แต่ไม่สามารถค้นหาชื่อในสารระบบของกรมการปกครองเจอ จึงไม่สามารถทำสิทธิต่างๆ ของผู้สูงอายุได้ รู้แต่ว่าบ้านเดิมของนางแดงอยู่ที่จังหวัดขอนแก่นเท่านั้น และที่ผ่านมา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลหนองขาม และทางเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ก็ได้ให้การช่วยเหลือจุนเจือครอบครัวสองผัวเมียนี้มาโดยตลอด ซึ่งนายจุก ผู้เป็นสามีกล่าวทิ้งท้าย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!