เชียงใหม่-เทศบาลนครฯส่ง”คลองแม่ข่า”ประกวด”คลองสวยน้ำใส”ของสำนักนายกฯ

เชียงใหม่-เทศบาลนครฯส่ง”คลองแม่ข่า”ประกวด”คลองสวยน้ำใส”ของสำนักนายกฯ

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่

           เทศบาลนครเชียงใหม่ ส่งคลองแม่ข่า “โอตารุเมืองไทย” เข้าชิงชัยคลองสวยน้ำใส ของสำนักนายกรัฐมนตรี ในการประกวดนวัตกรรมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดใหญ่ ประเภทโดดเด่น
            วันนี้ (14 ส.ค. 66) นายมงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาอนุกรรมการเพื่อคัดเลือกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประเภทดีเลิศ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดใหญ่ ประเภทโดดเด่น พร้อมด้วย ศาสตราจารย์ดิเรก ปัทมสิริวัฒน์ ประธานอนุกรรมการฯ และคณะ ลงพื้นที่ตรวจประเมินนวัตกรรมของเทศบาลนครเชียงใหม่ ที่บริเวณคลองแม่ข่า สะพานระแกง หรือ “โอตารุเมืองไทย” ซึ่งเทศบาลนครเชียงใหม่ได้ส่งเข้าประกวดด้านการบริหารจัดการที่ดีของเทศบาล ประเภทโดดเด่น ภายใต้หัวข้อ “คลองสวยน้ำใส” โดยขณะนี้ได้เข้ารอบ 13 ทีมสุดท้าย และเตรียมเข้าชิงชัยระดับประเทศจากสำนักนายกรัฐมนตรี ที่มีเพียง 6 รางวัล ซึ่งทีมที่ชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 3.2 ล้านบาท
            ทั้งนี้ เทศบาลนครเชียงใหม่ ได้ดำเนินการพัฒนาและแก้ไขปัญหาคลองแม่ข่า บริเวณสะพานระแกง ให้กลับมามีความสวยงามและอุดมสมบูรณ์ จนได้รับความนิยมจากประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก และได้รับการขนานนามว่า “โอตารุเมืองไทย” ซึ่งที่ผ่านมาได้ส่งผลดีต่อความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนริมสองฝั่งคลอง เพราะช่วยทำให้ประชาชนที่มีอาชีพ มีรายได้ มีความสุข และมีคุณภาพชีวิตที่ดีในปัจจุบัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!