อยุธยา-ทำบุญถวายสังฆทานและบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา

อยุธยา-ทำบุญถวายสังฆทานและบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา

ภาพ-ข่าว:นราเอก ตันศิริ / นพดล บำเพ็ญสัตย์

            เหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยาร่วมกับวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยาร่วมพิธีทำบุญถวายสังฆทาน และบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2566
            เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 25 กรกฎาคม 2566 ณ ห้องประชุม อาคาร 2 ชั้น 5 วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย ดร.สมจิตร ศิริเสนา ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา คณะกรรมการฯ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรี อยุธยา คณะผู้พิพากษาสมทบ คณะผู้บริหาร ครู นักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา ร่วมพิธีทำบุญถวายสังฆทาน และบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2566 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยมี นางพงารัตน์ มาประณีต ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธี
            นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่าการจัดกิจกรรมร่วม ในครั้งนี้ มีนักศึกษาของวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา ขอร่วมบริจาคโลหิต จำนวน 63 คน แสดงความจำนงบริจาคดวงตา จำนวน 5 คน และแสดงความจำนงบริจาคอวัยวะ 5 คน ซึ่งการบริจาคอวัยวะและดวงตา นับเป็นการให้และเป็นการทำบุญอันยิ่งใหญ่ของชีวิต เพราะเป็นการการมอบชีวิตใหม่ให้เพื่อนมนุษย์ ซึ่งการบริจาคอวัยวะและดวงตา จึงเปรียบเสมือนการให้ ที่สร้างประโยชน์และความสุขอย่างไม่มีที่สิ้นสุด เพราะทำให้ผู้ป่วยได้มีชีวิตใหม่ ได้มองเห็นคนที่รักและได้อยู่ดูแลครอบครัว ได้ทำประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!