อุตรดิตถ์-ทำลายอาวุธปืน..!!

อุตรดิตถ์-ทำลายอาวุธปืน..!!

ภาพ-ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์

            เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2566 ที่บริเวณลานเอนกประสงค์กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ถนนสาย อุตรดิตถ์- แพร่ ต.น้ำริด อ.เมืองจ.อุตรดิตถ์
พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ประธานในพิธีการ ทำลายอาวุธปืนของกลางที่ศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุด พร้อมด้วย พ.ต.อ. สุเทพ ประภากรณ์ พ.ต.อ.สมศักดิ์ อู่ตุ้ม พ.ต.อ.พีระเพชร อุบลจิตต์ รอง ผบก. พ.ต.อ.อนุสรณ์ ดังก้อง ผกก.สภ.ตรอน พ.ต.ท.มาวิน บุญมี รอง ผกก.สอบสวน สภ.ท่าปลา พ.ต.ท.พรวน คร้ามสมอ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองอุตรดิตถ์ร่วมกันแถลงข่าว การทำลาย อาวุธปืนของกลางในคดีอาญาที่ศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุดแล้ว โดยมี พ.ต.อ. เสงี่ยม วรสา ผกก.กลุ่มงาน สอบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวรายงาน
             ตามนโยบายสำนักงานตำรวจจแห่งชาติ ให้ดำเนินการกวาดล้างผู้กระทำผิดตาม พ.ร.บ. อาวุธปืน ที่เอาไปใช้ในการก่อเหตุ ทำร้าย หรือฆ่าผู้อื่น ตลอดจนพกพาอาวุธปืน และโดยเฉพาะมีการครอบครองอาวุธปืนผิดกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นอาวุธปืนดัดแปลง หรืออาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ซึ่ง ภ.จว.อุตรดิตถ์ ได้ทำการระดมกวาดล้าง ปราบปรามจับกุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน ระหว่างวันที่ 1 ก.ค.65 ถึงวันที่ 30 ก.ย. 65 ปีที่ผ่านมานั้น
             โดยในขณะนี้ศาลได้มีคำพิพากษาถึงที่สุดให้ริบอาวุธปืนของกลางตกเป็นของแผ่นดิน ประกอบกับมีข้อสั่งการของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในการประชุมติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายการบริหารงานสืบสวนว่า ให้ทุกหน่วยดำเนินการทำลายอาวุธปืนของกลางที่ศาลมีคำสั่งถึงที่สุดนั้น ซึ่งในวันนี้ทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ได้นำอาวุธปืนของกลางที่ศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุดและพร้อมที่จะทำลายตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีจำนวนทั้งสิ้น 750 กระบอก แบ่งเป็นอาวุธปืนยา ว 538 กระบอกอาวุธปืนสั้น 20 กระบอก โดยการทำลาย อาวุธปืนของกลางดังกล่าวนั้นในวันนี้ทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ได้ ประสานกับ นายธนภัทร​ ปิติสุวรรณ​รัตน์​ ผู้อำนวยการแขวงทาง หลวงชนบทอุตรดิตถ์​ นำรถบดถนนขนาด​ 2​ ตัน​ จำนวน​ 1​ คันมาช่วยบดทำลายอาวุธ​ปืนของกลางดังกล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!