ปราจีนบุรี-เรื่องดีดี! วันหยุดเชิญเที่ยวชม-ชิมหนึ่งอิ่ม-อร่อย ๆ เงาะ ทุเรียน สวนเกษตรอินทรีย์ ก่อนซื้อกลับบ้าน

ปราจีนบุรี-เรื่องดีดี! วันหยุดเชิญเที่ยวชม-ชิมหนึ่งอิ่ม-อร่อย ๆ เงาะ ทุเรียน สวนเกษตรอินทรีย์ ก่อนซื้อกลับบ้าน

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

 เรื่องดีดี! วันหยุดเชิญเที่ยวชม-ชิมหนึ่งอิ่ม-อร่อย ๆ เงาะ ทุเรียน สวนเกษตรอินทรีย์ ก่อนซื้อกลับบ้าน

          วันนี้ 10 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานในบรรยากาศวันหยุดสุดสัปดาห์ ได้รับแจ้งที่ สวนสุขสำราญ หรือ “สวน เจ้ไข่” ในพื้นที่ หมู่ 3 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นสวนเกษตรอินทรีย์ผสมผสาน ในช่วงให้ผลผลิตนี้มีผลไม้หลากหลายกำลังให้ผลิตเต็มสวน อาทิ เงาะล่อน ทุเรียนGIปราจีนบุรี มังคุด กระท้อนยักษ์-ใหญ่ บนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ ได้เปิดรับนักท่องเที่ยวให้เที่ยวชมสวน ชิมผลไม้ที่กำลังให้ผลผลิตเหล่านี้ แบบหนึ่งอิ่ม อร่อย ๆ ก่อนซื้อติดมือกลับไปฝากให้ญาติมิตร เป็นของฝาก

ได้ลงเที่ยวชมสวนพบกับคุณสำราญ พรมเภา เจ้าของสวน กล่าวว่า “หลังจากทดลองปลูกพืชเชิงเดี่ยวมาแล้ว ก่อนหน้าแต่ไม่ประสบผลสำเร็จ จึงหันมาปรับเปลี่ยนวิธีการปลูกพืชผสมผสาน โดยเน้นคุณภาพผลผลิต –คุณภาพผู้บิโภค ทำเกษตรอินทรีย์ปลอดสารพิษ หรือเกษ๖รอินทรีย์ ภายในระยะเวลา 3 ปี ผลไม้ในสวนหลากหลาย เริ่มได้ผลผลิตออกมาให้เห็น เป็นปีที่ 5 โดยเฉพาะ เงาะล่อน ๆ เนื้อหนาหวานกรอบโตเต็มที่ มีกลุ่มเพื่อนฝูง คนรู้จักมาซื้อของที่สวนไปฝากญาติมิตร จนกลายเป็นที่รู้จัก “สวนสุขสำราญ” ติดตลาดเมื่อ 2 ปีก่อน
          สำหรับปีนี้ ทุเรียนGi ปราจีนบุรี เป็นที่สนใจทั้งในและต่างประเทศในรสชาติความอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์ ในส่วนนี้ ทุเรียนเริ่มติดลูกมากกว่าปีที่ผ่าน ๆ มา ในยุคดิจิติล หรือโซเชี่ยล ได้มีลูกค้าสั่งจองทุเรียนตั้งแต่ยังไม่แก่ ผ่านทางออนไลน์เอาไว้

ทั้งนี้ ทุเรียนในสวนจะไม่ใช้สารเร่งให้ทุเรียนแก่เร็ว ปล่อยให้เป็นตามธรรมชาติจนแก่จัดให้ได้รสหวาน เนื้อหนา แห้ง ปีนี้ พบว่าเงาะจะดกกว่าทุกปี โดยมีกลุ่มเพื่อนฝูงที่รู้จัก ทยอยมาซื้อกันคนละ 5 กิโลกรัม ซึ่งสวนสุขสำราญจะเปิดให้นักท่องเที่ยว มาท่องเที่ยวชมสวน ให้ชม-ชิม ซื้อหา ในวันที่ 10 มิ.ย.66 นี้เป็นปฐมฤกษ์โดยสามารถเก็บเงาะล่อนสด ๆใต้ต้นรับประทานสดๆจนอิ่มจากต้นได้เลย และซื้อเงาะกลับบ้านเต็มที่

สวนสุขสำราญมีเงาะ และทุเรียนหมอนทอง ไว้บริการกันสดๆ เงาะโรงเรียน จัดจำหน่ายราคาถูก ขายกิโลกรัมละ 50 บาท ส่วนทุเรียนขายถูก ราคาเพียงกิโลกรัมละ 200บาท เท่านั้น สวนสุขสำราญรับประกันความหวานมัน เนื้อแห้ง ทุเรียนหมอนทอง
ซึ่งผลไม้ในสวน ทำสวนเกษตรอินทรีย์ล้วนๆ ติดต่อสอบถามเจ้าของสวน มาเที่ยวชมสวน ชิม ช็อปได้ที่หมายเลขโทรศัพท์089-056-3897 ปีนี้คาดว่า จะมีนักชิมมากหน้าหลายตามาเที่ยวชมชิมเงาะ ทุเรียนหมอนทองสด ๆกันจากสวน เจ้ไข่ หรือ สวนสุขสำราญ

การเดินทางจกถนนสานสุวรรณศร (กบินทร์บุรี – สระแก้ว) ผ่าน 4 แยกป้อมยามหนองสังข์เข้ามาผ่านหน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อทอง(อบต.) ต่อเข้ามาอีกกว่า 1 กม.เศษ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!