ประจวบคีรีขันธ์-เปิดป่าชุมชนส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดป่าชุมชนส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

               เวลา 07.00 น.วันที่ 28 พฤษภาคม 66 ที่บ้านเขาราง ต.สามกระทาย อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายอำนาจ ปรีดิ์เปรม กำนัน ต.สามกระทาย นายมนตรี บูรณนัฐน์ ผญบ.เขาราง ให้การต้อนรับ ว่าที่ รต.กรกฏ โอภาศ รอง ผอ.ททท.ปข.(หัวหิน) นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผจก.ทั่วไปมาร์เก็ตวิลเลจหัวหิน และคณะกลุ่มชาวชุมชนร่วมกันเปิด”ป่าครอบครัว บ้านเขาราง” ในพื้นที่มีอยู่ 22 ไร่ เป็นป่าสาธารณะประโยชน์ทางธรรมชาติใช้ร่วมกัน
          โดยการเปิดในครั้งนี้มีการปั่นจักรยานจากพื้นที่ป่าสู่วัดสามกระทาย เข้ากราบมนัสการหลวงพ่อกล่อม เพื่อขอพรและความเป็นศิริมงคลในการ”เปิดป่าครอบครัว” ซึ่งก็มีบุคคลสำคัญทางการเมือง ว่าที่ สส.ปข. เขต 1 นายสังคม แดงโชติ ร่วมในขบวนของการปั่นจักรยาน จากนั้นก็กลับมาร่วมกันปลูกต้นไม้ในพื้นและร่วมกันทำอาหารเช้าแบบไทยๆรับประทานร่วมกัน
             กำนัน อำนาจ ฯ กล่าวว่า พื้นที่บ้านเขารางแห่งนี้มี 22 ไร่ตนเอง ผญบ.ลูกบ้าน ก็ร่วมกันปลูกต้นไม้ยืนต้น ไม้โตเร็ว และพืชผักสวนครัว รวมทั้งยังเป็นจุดแหล่งผลิตสินค้า พื้นบ้าน จากกลุ่มสตรีแม่ค้า ทั้งนี้เพื่อเสริมให้เป็นจุดแหล่งท่องเที่ยวของชาวไทยและต่างชาติ รวมทั้งยังจะเป็นแหล่งเรียนรู้ การผลิตทำผ้าพื้นบ้าน เพราะฉะนั้นแล้วต่อไปนี้กลุ่มนักท่องเที่ยวหมู่คณะ นักปั่นจักรยาน เมื่อต้องการที่จะรู้ จะเห็นความเป็นธรรมชาติที่มีป่าไม้ เรือก สวน ไร่ และ นาข้าว ก็ขอเชิญทุกๆท่านมาเยือนพื้นที่ป่าครอบครัวบ้านเขาราง สามกระทาย กุยบุรี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!