อุตรดิตถ์-แถลงข่าวเการปิดหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)สาขางานเทคนิคยานยนต์ไฟฟ้า

อุตรดิตถ์-แถลงข่าวเการปิดหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)สาขางานเทคนิคยานยนต์ไฟฟ้า

ภาพ-ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์

            เมื่อเวลา 14.30 น.ของวันที่ 25 พฤษภาคม 2566 ที่อาคารแผนกช่างยนต์ วิทยาลัยเทคนิคอุตรดิตถ์ ถ.เฉลิมพระเกียรติ ต.ป่าเซ่า อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ จากการนำของนายปรีชา ภู่สมบัติขจร ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคอุตรดิตถ์ ประธานในพิธี และ นายวิเศษ นุกุลกิจ รอง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคอุตรดิตถ์ นางสาวคมคาย นาคคชสีห์ รองผอ. อาจารย์แผนกช่างยนต์พร้อมด้วย นายณัฐพล แก้วผัด ผู้แทนสภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ ตลอดจนคณะครูอาจารย์และนักศึกษาที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวเการปิดหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)สาขางานเทคนิคยานยนต์ไฟฟ้า
           จากการเปิดเผยของนายปรีชา ผอ.วิทยาลัยเทคนิคอุตรดิตถ์ กล่าวว่าวิทยาลัยเทคนิคอุตรดิตถ์ เปิดหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)สาขางานเทคนิคยานยนต์ไฟฟ้า แปลงรถจยย.เชื้อเพลิงเป็นไฟฟ้าสืบเนื่องมาจากในสถานการณ์ปัจจุบัน ราคาน้ำมันได้ถีบตัวสูงขึ้น ทำให้มีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับรถที่ใช้น้ำมันเริ่มมีราคาแพงขึ้นในเรื่องของราคาเชื้อเพลิง อีกทั้งยุทธศาสตร์ของชาติ 20 ปีและยุทธศาสตร์จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้มีแนวทางในการส่งเสริมในเรื่องยานยนต์พลังงานไฟฟ้าให้เกิดขึ้น

             ทางวิทยาลัยเทคนิคอุตรดิตถ์ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ดำเนินการผลักดัน ในการขอเปิดหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)สาขางานเทคนิคยานยนต์ไฟฟ้า ขึ้นที่วิทยาลัยเทคนิคอุตรดิตถ์ และได้ทำการแปลงรถจักรยนต์ระบบเชื้อเพลิง มาเป็นรถจักรยานยนต์ระบบไฟฟ้า ได้สำเร็จและได้ส่งคณาจารย์และนักศึกษาแผนกช่างยนต์ เดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าดัดแปลงเพื่อธุรกิจแห่งอนาคตครั้งที่ 2 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา จ.ชลบุรี

           ในรายการดังกล่าว สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ ประเภทสถาบันการศึกษา โครงการแข่งขัน รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าดัดแปลงเพื่อธุรกิจแห่งอนาคตครั้งที่ 2 ได้รับถ้วยรางวัลและเงินรางวัลจำนวน 100,000 บาท จากสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ในปัจจุบัน ทางวิทยาลัยเทคนิคอุตรดิตถ์สามารถดัดแปลงรถจักรยานยนต์เชื้อเพลิงมาเป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า และสามารถวิ่งได้ประมาณ 100 กิโลเมตรต่อ 1 การชาร์จ
           สำหรับประชาชนผู้สนใจ ร้านค้าขนส่ง ที่สนใจจะแปลงรถจักรยานยนต์เชื้อเพลิงเป็นจักรยานยนต์ไฟฟ้า สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ วิทยา ลัยเทคนิคอุตรดิตถ์ หมายเลขโทรศัพท์ 055-412917 หรือที่เฟสบุ๊ควิทยาลัยเทคนิคอุตรดิตถ์หรือเพจ วิทยาลัยเทคนิคอุตรดิตถ์ ได้ตลอดเวลาในการแถลงข่าวในวันนี้ทางวิทยาลัยเทคนิคอุตรดิตถ์ได้นำรถ จยย.ไฟฟ้าจำนวน 6 คันพร้อมด้วยรถปิกอัพอีก 1 คันนำมาขับโชว์ให้สื่อมวลชนได้บันทึกภาพกัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!