สุพรรณบุรี-อดีตลูกจ้าง อบจ.เดือดลั่นไกสังหารเพื่อนบ้านดับ..!!ปมเผาฟางไฟโฉบต้นไม้เฉา

สุพรรณบุรี-อดีตลูกจ้าง อบจ.เดือดลั่นไกสังหารเพื่อนบ้านดับ..!!ปมเผาฟางไฟโฉบต้นไม้เฉา

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

          ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อเวลา ประมาณ 07.40 น.วันที่ 25 พ.ค.2566 พ.ต.ท.วัฒนา แก้วเจริญ รองผู้กำกับสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บ ที่บ้านเขที่ 83 หมู่ 4 ตำบลโพธิ์พระยา อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบไปตรวจสอบพร้อมฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี
          ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูงหลังใหญ่ ที่ด้านข้างต่อเป็นที่จอดรถพบรอยเลือดจำนวนมากหลายจุด และซองใส่อาวุธปืน และอาวุธปืนพกสั้นแบบลูกโม่ 1 กระบอก ส่วนคนเจ็บ 2 รายถูกนำส่งโรงพพยาบาลศูนย์เจ้าพระยมราช ไปก่อนแล้วทราบชื่อนายอนุกูล พรายมี อายุ 54ปี เจ้าของบ้าน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าบริเวณหน้าอก 2 นัดและนายนายอุดม ทองสุข อายุ 62 ปี มือปืนผู้ก่อเหตุ แต่นายอนุกูล ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของลูกเมียและญาติ
          จากการสอบถาม น.ส.เอ นามสมมุติ อายุ 22 ปี ลูกสาวคนตาย เล่าว่าที่บ้านประกอบอาชีพทำนา มีธุรกิจรถเกี่ยวข้าวและรับอัดฟางก้อน และมีปัญหากับผู้ก่อเหตุอยู่คือการเผาฟางเผากิ่งไม้ 2 ครั้ง ครั้งแรกนานมาแล้วหลายเดือนพ่อได้เผาฟางข้าว แล้วเปลวไฟได้ไปโฉบต้นไทรเกาหลีของมือปืน ซึ่งปลูกทำรั้วรอบสวน ซึ่งอยู่ติดที่นาและที่บ้านของเรา หลังเกิดเหตุพ่อได้รับผิดชอบด้วยการนำปุ๋ย ไปใส่และช่วยรดน้ำจนต้นไม้ฟื้นสภาพ และครั้งที่ 2 ประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา พ่อได้นำกิ่งมะพร้าวไปสุมไฟเผากิ่งไม้แห้ง ทำให้ไฟลุกเป็นกองใหญ่ทำให้ต้นไม้เขาไหม้อีก ซึ่งทางผู้ก่อเหตุได้โทรไปหาน้าชายที่เป็นตำรวจ แบบไม่พอใจ ซึ่งทางแม่ก็บอกว่าจะรับผิดชอบให้ จะไปดูแลให้ ซึ่งทุกครั้งทางผู้ก่อเหตุจะโทรไปหาน้าที่เป็นตำรวจ เรายังเคยคิดว่าทำไมมีอะไรไม่มาคุยกับที่บ้านจะได้หาทางแก้ไขได้
            ก่อนเกิดเหตุผู้ก่อเหตุได้ขับรถกระบะมาจอดที่บ้านแล้วลงมาโดยไม่ดับเครื่องยนต์และเดินมาชี้หน้าด่า มีปากเสียงกับพ่อ พ่อก็อธิบายเหตุผล แต่ผู้ก่อเหตุซึ่งมือจับอยู่ที่เอวไม่ฟังเหตุผลที่พ่ออธิบายจนมีการโต้เถียงกันผู้ก่อเหตุได้ชักปืนออกมายิงใส่พ่อประมาณ 4 นัด แล้วพ่อ กับแม่ ต่างก็วิ่งหลบ หลังจากยิงถูกพ่อแล้ว ก็หันมาจะยิงแม่ หนูซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ได้กระโดดแย่งปืนแล้วก็ใช้กำปั้นทุบไปหลายครั้ง เขายังหันมามองหน้าหนู จากนั้นมีคนข้างบ้านมารับผู้ก่อเหตุไป ส่วนพ่อ ซึ่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บแม่ และญาติได้พาไปส่งโรงพยาบาล
             ทางด้านนายปรเมษ พรายมี อายุ 26 ปี ลูกชายผู้ตายสวมเสื้อเหลือง กล่าวว่าก่อนเกิดเหตุผู้ก่อเหตุขับรถเข้ามาที่บ้านตอนเช้า แล้วเข้ามาคุยจนมีปากเสียงกัน เสียงดังกับคนที่บ้าน จากนั้นเขาก็ชักปืนขึ้นมายิงเลย ซึ่งตอนนั้นผมกวาดบ้านอยู่ ส่วนพ่อของผมนั่งกินกาแฟอยู่ ยิงกันแบบซึ่งหน้าเลยแบบคุยกันอยู่แล้วไม่พอใจชักปืนยิงใส่เลย ที่ผมได้ยินเสียงปืนต้องมี 3 ถึง 4 นัด
             ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากที่ดินของคนยิง อยู่ติดกับที่ของบ้านผม แล้วเขาาปลูกหญ้าไม้ไว้ แล้วพ่อผมเผาฟาง แล้วน่าจะมีไปโดนหญ้าของเขาแต่เรื่องนานมาแล้ว แต่ก็เคยไปแจ้งเขาแล้ว ว่าไฟไปโดนต้นไม้นิดหน่อยจะเรียกค่าเสียหายอะไรไหม แต่พ่อไม่ได้เข้าไปคุยกับเขาโดยตรง ฝากคนสวนเขาไปบอกเขาคงจะโมโห ส่วนเรื่องอื่นไม่มีเพราะผู้ก่อเหตุเพิ่งจะซื้อที่มาอยู่ได้ไม่นาน ประมาณปีกว่า
             น.ส.เกรียงไกร อินทรักษา 42ปี หลานคนตาย ซึ่งมาช่วยดูแลกิจการรถอัดฟาง กล่าวว่า เมื่อประมาณเดือนกว่า มีปัญหากันเรื่องเผาฟางแล้วความร้อนของไฟโฉบไปโดนต้นไม้ของเขาเสียหายแต่ทางน้า(ผู้ตาย) ได้ให้คนงานเอาปุ๋ยมาใส่ แล้วรดน้ำให้จนต้นไม้กลับมาเขียวแล้ว ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่าทำไมผู้ก่อเหตุ ไม่มาพูดตั้งแต่ตอนเกิดเหตุแรกๆ เพราะน้าได้ฝากคนไปแจ้งเขาแล้ว มายิงเขาทำไม
              พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี เผยว่า ขณะนี้ทางตำรวจได้อายัดตัวนายอุดม ทองสุข ผู้ก่อเหตุ ซึ่งได้รับบาดเจ็บและรักษาตัวอยู่ที่ รพ.เจ้าพระยายมราช รอให้อาการดีขึ้นจะได้นำตัวมาสอบสวนถึงสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้อย่างละเอียด เบื้องต้นได้แจ้งข้อหานายอุดม ทองสุข ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและยังมีภาพ พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี เข้าไปที่ รพ.เจ้าพระยายมราช พบนายอุดม ทองสุข อายุ 62 ปี ที่อยู่ 143 ม.4 ต.โพธิ์พระยา อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี (ผู้ต้องหา) กำลังให้แพทย์ทำการปฐมพยาบาล หลังจากที่ก่อเหตุยิง นายอนุกูล พรายมี อายุ 54 ปี (ผู้เสียชีวิต) ที่อยู่ 83 ม.4 ต.โพธิ์พระยา อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี แล้วถูกคนในครอบครัวของผู้ตายเข้ามาแย่งปืนและรุมทำร้ายบาดเจ็บ ปากแตก และหัวแตก ซึ่งเบื้องต้นรอให้แพทย์ทำการตรวจเอ็กซเรย์ และถ้าไม่มีอะไรมากก็จะนำตัวกลับมาสอบสวนถึงสาเหตุที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี
          จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ต้องหา และผู้ตาย ได้ทะเลาะกันเรื่องเผาหญ้าและเรื่องที่ดิน และเกิดมีปากเสียง ผู้ต้องหา จึงได้ไปนำปืนที่พกติดตัวมาด้วย ยิงผู้ตาย ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ในส่วนอาวุธปืน รีวอลเวอร์ ขนาด .38 ทะเบียน กท.305965 เป็นปืนของนายอำนาจ ทองสุข (พ่อของผู้ต้องหา) โดยปืนที่ใช้ก่อนเหตุ ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!