ศรีสะเกษ-ชาวเบญจลักษ์นับพันรวมพลังปกป้องสถาบัน

ศรีสะเกษ-ชาวเบญจลักษ์นับพันรวมพลังปกป้องสถาบัน

ภาพ-ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

          เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอเบญจลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ นายทิวา รุ้งแก้ว ประธานชมรมคนรักในหลวงจังหวัดศรีสะเกษ ได้นำชมรมคนรักในหลวงร่วมกับชมรมปกครองท้องถิ่นชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อสม. เครือข่ายวัฒนธรรม เครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน เครือข่ายศูนย์การเรียนรู้ศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน คิด ทำ นำ เปลี่ยนและพสกนิกรชาวอำเภอเบญจลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ โดย มีนายสมพงษ์ อนันต์ ประธานชมรม กำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเบญจลักษ์ นายเลิศวรรธน์ จรรย์พะสิงห์ ประธานกลุ่มโรงเรียนอำเภอเบญจลักษ์ นายจันทร์ บุญสุข ประธาน อสม.อำเภอเบญจลักษ์ นางสมร บัวเงิน ประธานกองทุนหมู่บ้านอำเภอเบญจลักษ์ จำนวนประมาณ 1,000 คน
        ได้ร่วมกันชูถือธงชาติและพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวง ร.9 และร. 10 และอ่านแถลงการณ์ กล่าวคำปฏิญาณตนว่าจะจงรักภักดี และประกาศจุดยืนว่าขอเรียกร้องให้ทุกคนได้ร่วมปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ทั้งนี้เพื่อปกป้องสถาบันฯและแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ต่อจากนั้น นายสมพงษ์ อนันต์ ประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านอำเภอเบญจลักษ์ ได้ยื่นหนังสือเปิดผนึกเรียน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ต่อนายธรรมศักดิ์ สว่างวงษ์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทน นายอำเภอเบญจลักษ์ ขอให้บังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มบุคคลที่จาบจ้วงสถาบัน และขอเป็นกำลังใจให้นายกรัฐมนตรีในการบริหารประเทศชาติบ้านเมืองต่อไป
       นายสมพงษ์ อนันต์ ประธานชมรม กำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเบญจลักษ์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ชุมนุมที่ผ่านมานั้น ได้สร้างความวุ่นวายและสร้างความแตกแยกในหมู่คณะของจังหวัดศรีสะเกษเป็นอย่างมาก ในฐานะประชาชนชาวอำเภอเบญจลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ จึงมีเห็นว่าควรจะแสดงออกเป็นสัญลักษณ์ให้ทราบว่า ยังมีกลุ่มบุคคลประชาชนชาวอำเภอเบญจลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษอีกจำนวนหลายหมื่นคน ที่ไม่เห็นด้วยต่อการแสดงออกต่อการล่วงละเมิดต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และขอให้สมาชิกชมรมคนรักในหลวงอำเภอเบญจลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ และ พ่อค้าประชาชนชาวอำเภอเบญจลักษ์ ได้ร่วมกันปกป้อง เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้คงอยู่คู่ชาติไทยสืบไปตราบนานเท่านาน

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!