ประจวบคีรีขันธ์-ซ้อมสมจริง..!ปภ.ร่วมกู้ภัยซ้อมแผนเผชิญเหตุรองรับเทศกาลสงกรานต์

ประจวบคีรีขันธ์-ซ้อมสมจริง..!ปภ.ร่วมกู้ภัยซ้อมแผนเผชิญเหตุรองรับเทศกาลสงกรานต์

ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ /ภาพ:สำนักงาน ปภ.ประจวบฯ

             วันที่ 1 เมษายน 66 นายเดชา เรืองอ่อน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า วานนี้ที่สำนักงานเทศบาลตำบลคลองวาฬ อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ภายใต้การอำนวยการของ นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้มอบหมายให้สำนักงานป้องกันและ บรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประจวบฯ ร่วมกับอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ สถานีตำรวจภูธรคลองวาฬ เทศบาลตำบลคลองวาฬ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน(อปพร.) พร้อมด้วย องค์กรสาธารณกุศล หน่วยกู้ภัยต่างๆในจังหวัด หน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวง ร่วมกันฝึกซ้อมแผนการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนน เพื่อสร้างความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชน และผู้ประสบภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ. 2566
             ซึ่งคาดว่าในปีนี้หลังจากสถานการณ์โรคโควิด 19 คลี่คลายลง จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ เดินทางผ่านจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มุ่งหน้า 14 จังหวัดภาคใต้ ตามถนนสายเพชรเกษม ทางหลวงหมายเลข 4 จึงต้องมีการฝึกอบรมเพื่อเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติงานให้เป็นไปในทิศทางแนวเดียวกันและเกิดความชำนาญ เมื่อประสบเหตุจริง
             โดยได้มีการฝึกซ้อมใช้อุปกรณ์เครื่องมือตัด-ถ่าง เมื่อรถประสบอุบัติเหตุมีผู้บาดเจ็บและติดคาอยู่ภายในรถ การฝึกปฐมพยาบาลช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเบื้องต้นอย่างปลอดภัยก่อนนำส่งโรงพยาบาล การใช้อุปกรณ์ดับเพลิง และ รถดับเพลิง เมื่อรถประสบเหตุไฟไหม้ พร้อมทั้งการใช้อุปกรณ์ในการทุบกระจก เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากตัวรถให้เร็วที่สุดก่อนเกิดเหตุเพลิงไหม้ เป็นต้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!