สตูล-ชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ประกาศปกป้องสถาบันฯ

สตูล-ชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ประกาศปกป้องสถาบันฯ

ภาพ-ข่าว:ชิดชนก พุดทอง

         ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านทั้ง 7 อำเภอ นำลูกบ้านออกมาประกาศเจตนารมณ์ ปกป้องสถาบัน พร้อมยื่นหนังหนังสือ ให้นายอำเภอ ทั้ง 7 อำเภอขณะที่ แกนนำ กปปส.แสดงจุดยืนปกป้อง สถาบันฯ พร้อมเตรียมมวลชน 2 พันคน ขึ้น กรุงเทพ เมื่อเวลา 14.00 น. ที่บริเวณหน้าอาคารที่ว่าการอำเภอทั้ง 7 อำเภอ ของสตูลชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ทั้ง 7 อำเภอ ได้ ร่วมกันยื่นหนังสือ ปกป้องสถาบันฯ โดยมีกำนันผู้ใหญ่บ้านและพี่น้องประชาชน ทั้ง 7 อำเภออกมาร่วมกว่า 1500 คน ท่ามกลางสายฝน
         นายดลรอหมาน หัสมา ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.ควนกาหลง จ.สตูล กล่าวว่า ตนเองและ พี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.ควนกาหลง ได้ร่วมกันออกมาประกาศเจตนารมณ์ ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยได้ทำการยื่นหนังสือถึงนายอำเภอควนกาหลงนายสิทธิชัย เทพภูษา โดยมีใจความว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นศูนย์รวมทางจิตใจและเป็นสถาบันหลักของชาติ ด้วยพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงปฏิบัติมีผลให้ประเทศไทยเป็นปึกแผ่นรุ่งเรืองสงบร่มเย็นเป็นเอกราชมาจนถึงปัจจุบันนี้
        ดังนั้นคนไทยทุกคนควรสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณมีความจงรักภักดีและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ให้ดำรงอยู่คู่ชาติไทยตลอดไปจากกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลกและความขัดแย้งทางการเมืองได้ก่อให้เกิดความแตกแยกขึ้นในกลุ่มบุคคลบางกลุ่มของสังคมไทยและมีแนวโน้มที่จะใช้ความรุนแรงต่อกันซึ่งเป็นการบั่นทอนความเจริญก้าวหน้าของประเทศและมีผลกระทบต่อวิถีดำรงชีวิตของคนไทยทั่วทั้งประเทศพวกเรากำนัน ผู้ใหญ่บ้านและพี่น้องประชาชนขอเป็นตัวแทนชาวอำเภอควนกาหลงและคนสตูล ที่จะไม่ยอมให้ใครมาลบหลู่สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นอันขาด และจะขอปกป้องเทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ให้คงอยู่ต่อไป
          นายจิรายุ ไขทอง แกนนำ กปปส.สตูล อยู่บ้านเลขที่ 207/1 ม.3 ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลง จ.สตูล กล่าวว่า ทางแกนนำ กปปส.จ.สตูล และคณะได้มีการพูดคุยร่วมกันว่า ตอนนี้ ทาง สตูล เองได้ มีความพร้อมที่จะเดินทางเข้าร่วมกับ ทางกรุงเทพ เพื่อร่วมกันปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมีจำนวนกว่า 2 พัน คน ที่คาดว่าจะร่วมเดินทางแต่จะร่วมไปวันไหนนั้นจะต้องดีเหตุการณ์อีกครั้งหนึ่ง

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!