สตูล-ผอ.การท่องเที่ยวและกีฬาสตูล จับมือ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวนำทัพจัด 2 กิจกรรมที่ลังกาวี

สตูล-ผอ.การท่องเที่ยวและกีฬาสตูล จับมือ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวนำทัพจัด 2 กิจกรรมที่ลังกาวี

ภาพ/ข่าว:ชิดชนก

ผอ.การท่องเที่ยวและกีฬาสตูล จับมือ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวนำทัพจัด 2 กิจกรรมที่ลังกาวี เตรียมดึงนักท่องเที่ยวมาเลเที่ยวสตูล

           เมื่อเวลา 16.30 น. (วันที่ 1 มีนาคม 2566 ) ที่ผ่านมา ที่ Goldsands hotel Langkawi นางปุณณานันท์ ทองหยู ท่องเที่ยวและกีฬา จ.สตูล นายสามารถ เจริญฤทธิ์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสตูล พร้อมด้วยDr.Azmil Munif Bin Mohd Bukhari ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม ด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว ของ สตูล และ เกาะลังกาวี โดยประกอบไปด้วย กิจกรรม B2B หรือ กิจกรรม พบปะ ของผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของ จ.สตูล และ ของ เกาะลังกาวี เพื่อมาพูดคุยเจรจาด้านการท่องเที่ยวของ ทั้ง 2 แห่ง และ กิจกรรม การแข่งขันตกปลานานาชาติครั้งที่ 5 ซึ่ง ครั้งนี้ สตูล เป็นเจ้าภาพ ในการจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 16-19 มีนาคม 2566 ที่จะถึงนี้ โดยทางทีมสตูล ได้ ไปเรียนเชิญ นักท่องเที่ยว ที่ชอบการแข่งขันตกปลา ให้มาร่วมกิจกรรม ซึ่งทางมาเลเซียก็ได้รับปาก ว่าจะส่ง ทีมเข้า ร่วม10 ทีม และจะส่ง นักท่องเที่ยวมาเที่ยวงานนี้ อีกกว่า 100 คน ซึ่งกิจกรรมทั้ง 2 งานที่ จัดขึ้นในครั้งนี้ สร้างความพอใจให้ แก่ทั้งสองฝ่าย และ ในวันที่ 2 มีนาคม 2566 ทาง ลาด่า ได้นำ ผู้ประกอบการ ด้านการท่องเที่ยวสตูล เที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยว โดยเฉพาะ คีลิม ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของเกาะลังกาวี ที่สวยและอยากให้ คนไทยไปเที่ยว และประเด็นสำคัญ ยังมีสถานที่ ศึกษา อย่างจีโอปาร์คอยู่ในพื้นที่แห่งนี้ ด้วย และก่อนกลับ ทาง ลาด้าได้ นำ ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ไป เที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่ง คือ เคเบิลคาร์ ซึ่งมีกระเช้าให้ นักท่องเที่ยวได้นั่งขึ้นไปชมบรรยากาศ ความหนาวบนเทือกเขา และชมบรรยากาศบนภูเขาที่สามารถมองเห็น มายัง เกาะตะรุเตา และ เกาะ หลีเป๊ะของ สตูล ก่อนที่จะส่ง ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวกลับในวันที่ 3 มีนาคม 2566
           นายสามารถ เจริญฤทธิ์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสตูล กล่าวว่า ตนเองและ พี่น้องผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.สตูล กว่า 30 บริษัททัวร์ในพื้นที่ สตูล สงขลา ได้ร่วมกันเดินทางไปพบปะผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย โดยการเดินทางในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก จากลาด้า ซึ่งได้ประสานงานให้ ทางบริษัททัวร์ต่าง ๆ ได้ร่วมพบปะ และทำการขายโปรแกรมด้านการท่องเที่ยวของ จ.สตูล และ จังหวัดอื่น ๆ ในประเทศไทย รวมถึงการเดินทางไปเชิญชวนให้ นักท่องเที่ยว และนักกีฬา ที่ชอบ แข่งขันตกปลา ได้มาร่วมกิจกรรมการแข่งขันตกปลาในพื้นที่ จ.สตูล ระหว่างวันที่ 16-19 มีนาคม 2566 นี้ โดย ครั้ง นี้ สตูล เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่ง เพราะตลอดมา จะ สลับกันเป็นเจ้าภาพ และได้มีการเว้นช่วงมานาน เนื่องจากสถานการณ์โควิด ดังนั้น ครั้งนี้ สตูล จะเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน ซึ่ง ได้มีผู้สมัคร เข้าร่วม คาดว่าน่าจะเกิน 10 ทีม และจะมีนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาเที่ยว ในงานนี้อีกว่า 100 คน อย่างแน่นอน
             นางปุณณานันท์ ทองหยู ท่องเที่ยวและกีฬา จ.สตูล กล่าวว่า หลังจากที่ ได้ เดินทางไปร่วมกิจกรรม B2B ของผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ระหว่าง สตูล – ลังกาวี แล้ว ยังมีกิจกรรมอีกกิจกรรม ที่ทางเราได้เดินทางไปเทียบเชิญ และ ทางลังกาวีให้ความสนใจ คือ กิจกรรม การแข่งขันตกปลานานาชาติ ที่ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-19 มีนาคม 2566 นี้ ซึ่ง หลังจากที่ได้เดินทางไปพบ ปะ กับ ทาง ลาด้า ของเกาะลังกาวีแล้ว ได้มีนักตกปลาจำนวน 70 คน หรือ 10 ทีม สมัครเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ และมี นักท่องเที่ยว 30 คน รวมกัน 100 คน ที่จะเดินทาง มาร่วมกิจกรรมการแข่งขันตกปลาในครั้งนี้ อย่างแน่นอน โดยจะทำการแข่งขันตกปลา บริเวร น่านน้ำ สตูล โดยจะ ทำการปล่อยตัวนักตกปลา ณ จุดชุมวิวท่าเทียบเรือปากบาราและ จะร่วมกิจกรรมแข่งขันตกปลาบริเวร น่านน้ำสตูล ซึ่งกิจกรรมได้จัดมาแล้ว ถึง 5 ครั้ง โดยสลับกันเป็นเจ้าภาพ ระหว่าง สตูล กับ องค์กรพัฒนาเกาะลังกาวี หรือ ลาด้า ของเกาะลังกาวี ประเทศมาเซีย และ ปีนี้ สตูล เป็นเจ้าภาพ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!