เชียงราย-ดร.ยงยุทธ ร่วมเสวนา “อนาคตคนรุ่นใหม่กับรายได้ที่ยั่งยืน”

เชียงราย-ดร.ยงยุทธ ร่วมเสวนา “อนาคตคนรุ่นใหม่กับรายได้ที่ยั่งยืน”

ภาพ-ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

        ดร.ยงยุทธ นำทีมสร้างรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น เน้นลงมือแก้ปัญหาปากท้อง เตรียมเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวหลังโควิด ชูเชียงรายเป็นเมืองหน้าด่าน นำร่องต.แม่ยาว ต.ดอยฮาง เพชรเม็ดงามที่เริ่มลงมือร่วมกับพี่น้องชาวบ้านเจียรนัย ส่งเลขาลุยพัฒนาท้องถิ่น
        ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลแม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภาและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำประชาชนตำบลแม่ยาว ตำบลดอยฮาง และตำบลรอบเวียง ร่วมพบปะพูดคุยเสวนาในหัวข้อ”อนาคตคนรุ่นใหม่กับรายได้ที่ยั่งยืน culture and nature”เป็นการเดินหน้าขับเคลื่อนการสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้กับพี่น้องประชาชนในท้องถิ่น เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวหลังจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ลดลง ตลอดถึงยกระดับพื้นที่ตำบลแม่ยาว ตำบลดอยฮาง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นน้ำ ที่มีความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวและเม็ดเงินมหาศาลเข้าสู่จังหวัดเชียงราย
      “ พี่น้องตำบลแม่ยาว ดอยฮาง รวมถึงห้วยชมพู อาจจะคิดว่าเป็นพื้นที่ทางผ่านของน้ำ เวลามีอุทกภัยก็ได้รับผลกระทบตลอด แต่ที่จริงแล้วเราเป็นเมืองต้นน้ำ เราได้เปรียบที่สุดในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ เรามีโอกาสสร้างรายได้จากทรัพยากรที่เรามีมากที่สุด เม็ดเงินมหาศาลจะหมุนเวียนนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน จากยุโรปที่ชื่นชอบในวิถีชีวิตของพวกเราจะไหลม่เทมา” ดร.ยงยุทธกล่าว
        นอกจากนี้ ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัชกล่าวว่าได้มอบหมายให้นายอิทธิพล ศรีสองสม เลขานุการ มาเป็นคนทำงานขับเคลื่อนการพัฒนาในพื้นที่เพื่อสร้างเป็นโมเดลทั้งการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ และการสร้างรายได้ให้กับประชาชน เป็นการยกระดับแหล่งท่องเที่ยวในท้องถิ่น สู่การยกระดับจังหวัดเชียงรายให้เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกต่อไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!