สตูล-ตัวแทนสภาทนายความ ออกโรง ช่วยเหลือเหยื่อ ถูกสายสัญญาณโทรศัพท์ฟาดรับบาทเจ็บที่คอ หวิดดับ

สตูล-ตัวแทนสภาทนายความ ออกโรง ช่วยเหลือเหยื่อ ถูกสายสัญญาณโทรศัพท์ฟาดรับบาทเจ็บที่คอ หวิดดับ

ภาพ-ข่าว:ชิดชนก พุดทอง

            ทนายฉัตรไชย สองเมือง ที่ปรึกษาสภาทนายความจังหวัดสตูล ในฐานะตัวแทนสภาทนายความ จ.สตูล ได้เดินทางไปยังศูนย์ดำรงธรรม จ.สตูล เพื่อยื่นหนังสือให้ ทางศูนย์ดำรงธรรม จ.สตูล ทราบถึง กรณีที่ นางสาวศิริลักษณ์ ไชยกุล อายุ 47 ปี ได้เข้ามาร้องขอให้ตนเองช่วยเหลือ หลังจากที่ขับรถมอเตอร์ไซด์ แล้วโดนสายสัญญาณโทรศัพท์ บาดคอ จนกระทั้งได้รับบาดเจ็บพร้อมลูกชาย และมีผู้พบเห็นนำส่งโรงพยาลสตูล ซึ่ง ทางสภาทนายความสตูล ได้รับเรื่องเพื่อขอให้ ทางเจ้าของสายสัญญาณโทรศัพท์ เข้ามารับผิดชอบกับเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 ม.ค. 66 ในพื้นที่ ใกล้วิทยาลัยชุมชนสตูล ม.4 ต. บ้านควน อ.เมือง จ.สตูล ฝั่งขาเข้า จ.สตูล จนทำให้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และ เชื่อว่า ไม่น่าจะเป็นเคสแรก ของ สตูล และ เพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่างที่ การทำงานของบริษัทรับเหมา สายสัญญาณต่าง ๆ บนท้องถนน แล้วประมาทจนทำให้ พี่น้องประชาชนได้รับบาดเจ็บ โดยเคสนี้ สายสัญญาณโทรศัพท์ได้ บาดตรงบริเวณ คอ แล้วทำให้ ล้มลง จนทำให้ บาดเจ็บ ทั้งแม่และลูกชาย
             นางสาวศิริลักษณ์ ไชยกุล อายุ 47 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 66 ตอน เวลา 16.00 น. ตนเองได้ขับขี่รถมอเตอร์ไซด์ ไปรับลูก ที่โรงเรียนในพื้นที่ ต.ฉลุง ขณะที่ ขับขี่รถมอเตอร์ไซด์ กับลูกชายกลับเข้ามาในเมืองนั้น ได้มีสายสัญญาณโทรศัพท์ทั้งขด ตกลงมาที่ตนเอง และพอรถไม่หยุด สายก็จะกลายเป็นเส้นเดียว เพราะ เราขับรถไปข้างหน้าสายก็จะล้นไปด้านหลัง มาฟาดกับคอตนเอง จนทำให้รถล้มลง และ ตนเองก็สลบ ชาวบ้านแถวนั้นได้ ช่วยนำตนเองและ ลูกส่งโรงพยาบาลสตูล โดยลูกนั้น ได้รับบาดเจ็บไม่มาก แต่ตนเองนั้นโดนสายบาดที่คอ ซึ่งคุณหมอบอกว่า ถ้ารถไม่ล้มลง มีหวังคอขาดแน่ เพราะเส้นสายสัญญาณโทรศัพท์นั้น เป็นเส้นเล็ก และ ด้วยความเร็วที่ขี่มอเตอร์ไซด์มา ทำให้สายสัญญาณโทรศัพท์ บาดตรงบริเวณลำคอ และมีบาดแผลไปทั่วตัว จากสาเหตุรถล้มลง
             ดังนั้น การเดินทางมาขอความช่วยเหลือ ต่อสภาทนายความ จ.สตูล ในวันนี้ เพื่อให้ทางเจ้าของสายสัญญาณโทรศัพท์ เข้ามารับผิดชอบที่กระทำการโดยประมาท จนทำให้ ตนเองและลูกชายได้รับบาดเจ็บ ไม่สามารถที่จะประกอบอาชีพได้ และเพื่อเป็นอุทาหรณ์ ให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ระวังในการขับรถ บนถนน ถึงแม้นว่า เราจะไม่ชนอย่างอื่น แต่ก็ยังมีสายสัญญาณโทรศัพท์ ที่เป็นอีกอย่างหนึ่งที่เราต้องระวัง และ ขณะนี้เท่าที่สังเกตุก็จะมีสายสัญญาณโทรศัพท์ ที่พาดผ่านอยู่ข้างถนนอีกหลายจุด ซึ่งเราไม่สามารถรู้ได้ว่าใครจะเป็นผู้เคราะห์ร้ายรายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!