เชียงใหม่-ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่รับฟังเสียงสะท้อนชาวแม่แตง สั่งเร่งแก้ปัญหาโดยเร็ว

เชียงใหม่-ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่รับฟังเสียงสะท้อนชาวแม่แตง สั่งเร่งแก้ปัญหาโดยเร็ว

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่

           ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่รับฟังเสียงสะท้อนจากชาวอำเภอแม่แตง ตามโครงการ ผู้ว่าฯ พบประชาชน 1 สัปดาห์ 1 อำเภอ สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาโดยเร็ว
           บ่ายวันนี้ (2 ก.พ. 66) นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่พบปะประชาชน กลุ่มเกษตรกร ผู้ประกอบการ ผู้นำชุมชน อำเภอแม่แตง ณ อุทยานแห่งชาติน้ำตกบัวตอง-น้ำพุเจ็ดสี ตำบลแม่หอพระ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ตามโครงการ ผู้ว่าฯ พบประชาชน 1 สัปดาห์ 1 อำเภอ เพื่อรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการพัฒนาจังหวัด  ผู้นำท้องถิ่นได้รายงานถึงสภาพปัญหาของถนนทางหลวงชนบท ชม.3038 (บ้านปากทาง-โรงพยาบาลส่งเสริมตำบลบ้านปง) ซึ่งมีระยะทางกว่า 4.5 กิโลเมตร มีลักษณะลาดชัน คับแคบ และเป็นถนนที่มีผู้สัญจรไป-มา เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จึงมีความต้องการขยายถนนเส้นดังกล่าง เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการโดยเร็ว และของบประมาณให้ทันปี 2568
              ด้านพื้นที่ตำบลบ้านช้าง ซึ่งได้ประสบกับปัญหาที่ดินของราษฎรไม่มีเอกสารสิทธิ์ ด้วยเป็นพื้นที่ที่อยู่ในเขตป่า รวมกว่า 100 แปลง ซึ่งได้มีการยื่นเอกสารขอออกโฉนดไปตั้งแต่ปี 2553 แต่ไม่มีความคืบหน้า โดยขณะนี้เวลาล่วงเลยมากว่า 10 ปี มีการดำเนินการแล้วเสร็จไปประมาณ 30 กว่าแปลงเท่านั้น จึงขอให้ช่วยติดตามเร่งรัดในการเดินเรื่องให้เร็วขึ้น ซึ่งขณะนี้ สำนักงานที่ดินจังหวัดเชียงใหม่ ได้กำลังอยู่ในช่วงของการสำรวจ และพิสูจน์ที่ดิน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้สั่งให้มีการดำเนินงานอย่างเต็มที่ ถูกต้อง และรอบคอบ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาภายหลัง
               นอกจากนี้ ยังได้มีการเสนอให้ขุดลอกอ่างเก็บน้ำห้วยแม่ป๋อน ตำบลแม่หอพระ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ระยะทาง 3 กิโลเมตร ที่ประสบกับปัญหาการระบายน้ำผ่านคลองส่งน้ำ มีลักษณะลำน้ำตื้นเขินและมีวัชพืชอยู่ในลำคลอง ทำให้น้ำไม่สามารถไผลผ่านได้สะดวก ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้มอบหมายให้ สำนักงานชลประทานเชียงใหม่ ของบประมาณเหลือจ่าย ปี 2566 เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยให้จัดทำแผนงานทั้งระยะสั้นและระยะยาว พร้อมดำเนินการขุดลอกเพื่อให้น้ำไหลผ่านได้สะดวก และประชาชนได้ใช้น้ำอย่างทั่วถึง และในอนาคตจะได้มีการจัดทำคลองคอนกรีต เพื่อให้การส่งน้ำมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
               ทั้งนี้ ประชาชนในพื้นที่หมู่ 1-5 ตำบลเมืองก๋าย อำเภอแม่แตง ซึ่งได้รับผลกระทบจากดินโคลนสไลด์จากพายุโนรูในปีที่ผ่านมา ทำให้พืชผลการเกษตรของชาวบ้านได้รับความเสียหาย การสัญจรลำบาก โดยหลายหน่วยงานได้ร่วมกันฟื้นฟูไปแล้ว 30-40 เปอร์เซ็นต์ จึงขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยเหลือฟื้นฟูให้แล้วเสร็จ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้มอบหมายให้ทางหลวงชนบท เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยเร็ว ซึ่งคาดการณ์ว่าจะสามารถเคลียร์เส้นทางถนนแล้วเสร็จไม่เกินสิ้นเดือนมีนาคมนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!