กาญจนบุรี-สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา มอบ เครื่องราชอิสริยาภรณ์กัมพูชา ให้กับนายกัมพล ตันสัจจา

กาญจนบุรี-สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา มอบ เครื่องราชอิสริยาภรณ์กัมพูชา ให้กับนายกัมพล ตันสัจจา

ภาพ/ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์ 

       สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา มอบ เครื่องราชอิสริยาภรณ์กัมพูชา ให้กับนายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา

        ที่ ทำเบียบรัฐบาลกัมพูชา สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา มอบ เครื่องราชอิสริยาภรณ์กัมพูชา ให้กับนายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา หลังจากที่ทาง นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้เข้าไปช่วยจัดสวนมิตรภาพ กัมพูชา-ไทย กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ตั้งอยู่ใจกลางเมืองพนมเปญ ให้เป็นที่พักผ่อนและสถานที่ท่องเที่ยว มีขนาดพื้นที่ประมาณ 20×450 เมตร (9,000 ตรม.) ล้อมรอบด้วยสถานที่สำคัญต่างๆ เช่น สถานทูตอเมริกา กระทรวงสื่อสารและไปรษณีย์ มหาวิทยาลัยบริหารธุรกิจ กระทรวงพาณิชย์ หอสมุดแห่งชาติ รร.ฝรั่งเศส และอยู่ใกล้วัดพนม ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงพนมเปญ
         นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เดินทางมารับเครื่องราชอิสริยาภรณ์จาก นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ที่ทางสวนนงนุชพัทยา ได้สร้างสวนมิตรภาพ กัมพูชา-ไทย การพระราชทานเครื่องอิสริยยศลำดับสหไมตรี ชั้นมหาสิริวัฒน์ ซึ่งเป็นชั้นสูงสุด สำหรับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ซึ่งมอบโดยรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศหรือด้านการทูต เป็นเครื่องหมายแห่งมิตรภาพแก่ชาวต่างชาติผู้มีความชอบดีเด่นต่อพระมหากษัตริย์และประชาชนแห่งราชอาณาจักรกัมพูชาโดยเครื่องราชอิสริยาภรณ์มีทั้งหมด 5 ชั้น ได้แก่ มหาเสรีวัฒน์,มหาเสนา,ธิบดินทร์,เสนาและ อัสสฤมธิ์

          สำหรับการจัดสร้างสวนมิตรภาพ กัมพูชา-ไทยเนื่องจากทางประเทศกัมพูชา ได้ให้สวนนงนุชพัทยา เข้าไปช่วยจัดสวน ที่ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชาเนื่องจากเห็นว่า สวนนงนุชพัทยา เป็นผู้มีประสบการณ์ มีผลงานในการจัดสวนและปรับภูมิทัศน์ ในระดับชาติและระดับโลก โดยเฉพาะการปรับภูมิทัศน์ตามสถานที่ต่างๆโดยเฉพาะงานจัดสวนที่ประเทศอังกฤษที่ได้เหรียญทองมา 6 ปีซ้อน

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!