สุพรรณบุรี-หนุ่มใหญ่ตัดต้นไม้ใหญ่ไม่บอกกล่าวจอมปลวกเจออาถรรพ์ต้นไม้ล้มทับเจ็บสาหัส

สุพรรณบุรี-หนุ่มใหญ่ตัดต้นไม้ใหญ่ไม่บอกกล่าวจอมปลวกเจออาถรรพ์ต้นไม้ล้มทับเจ็บสาหัส

ภาพ/ข่าวศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

                 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 30 มกราคม มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขตอ.หนองหญ้าไซ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ มีคนถูกต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับ ที่บ้านหนองขาม หมู่ 5 ต.หนองขาม อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี จึงได้นำกำลังพร้อมอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าไปช่วยเหลือ ในที่เกิดเหตุเป็นไร่มันสำปะหลัง โดยรอบๆที่ดินมีปลูกต้นยูคาลิปตัสล้อมอยู่ พบต้นคางขนาดใหญ่สูงประมาณ 30 เมตร 2 ต้นที่โคนต้นมีจอมปลอกขนาดใหญ่ขึ้นโอบอยู่ที่โคนต้น และมีต้นไม้ถูกตัด 1 ต้นล้มเอนทับร่างผู้บาดเจ็บติดคาอยู่ที่ง่ามไม้สูงจากพื้นประมาณ 6 เมตร ทราบชื่อนายจามร สุจริตธรรม 53 ปี ร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวดเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงใช้บันไดปีนขึ้นช่วยปฐมพยาบาลร่วมกับชาวบ้าน ก่อนใช้เครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือเพื่อจะนำร่างคนเจ็บลงมาแต่ไม่สามารถช่วยได้
                 จึงประสานนายก อบต.หนองขาม ขอสนับสนุนรถแบ็คโฮและรถหนีบอ้อยมาช่วยยกต้นไม้ขึ้นท่ามกลางการลุ้นระทึกของชาวบ้านที่ทราบข่าวมาดูให้กำลังใจซึ่งการช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะต้องปีนขึ้นไปเพื่อตัดและยกต้นไม้ใหญ่ออก ซึ่งใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสำเร็จ ตรวจสอบอาการเบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บแขนซ้ายหักมีแผลฉีกขาด ขาซ้ายหัก และมีแผลถลอกตามตัวหลายแห่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาลด่านช้างซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุมากที่สุดเพื่อให้คนเจ็บได้รับการรักษาเร็วที่สุด
                 สอบถามนายประจักษ์ เสร็จกิจ อายุ 49 ปี เพื่อนที่มาตัดต้นไม้กับคนเจ็บ เล่าว่ามาช่วยคนตัดต้นไม้เพื่อเอาไปทำฟืนหลังตากตัดต้นไม้ขาดแล้วมีลมพัดทำให้ต้นไม้ไม้ล้มไปทางที่กำหนดแต่เอนไปพิงกิ่งไม้ขนาดใหญ่ของอีกต้น คนเจ็บจึงปีขึ้นไปตัดกิ่งไม้เพื่อให้ต้นไม้ล้มลงพื้นตนได้พยายามห้ามไม่ให้คนเจ็บขึ้นเพราะกลัวจะเกิดอันตรายเพราะช่วงที่กำลังตัดต้นไม้อยู่นั้นตนมีความรู้สึกเสียวแปร๊บๆ แบบบอกไม่ถูกกระทั่งคนเจ็บปีนขึ้นไปนั่งอยู่ที่ง่ามไม้เตรียมจะเลื่อยกิ่งที่ค้ำอยู่จู่ๆ ต้นไม้ที่ตัดได้ตกลงมาทับร่างนายจามร ตนเห็นเหตุการณ์รู้สึกตกใจมากและสั่นไปหมด จึงรีบขึ้นไปดูเพื่อช่วยเหลือแต่ไม่สามารถช่วยได้จึงได้แต่บอกให้ทำใจดีๆจากนั้นตนรีบโทรแจ้งผู้ใหญ่ ให้หาคนมาช่วย ก่อนตัดตนและคนเจ็บไม่ได้บอกกล่าวจอมปลวกเพราะคนเจ็บเขาไม่เชื่อเรื่องลี้ลับ แต่ตอนตัดก็รู้สึกใจแว๊ปๆ ที่แรกก็ห้ามเขาแล้วไม่ให้ขึ้นไปตัดแต่เขาก็ดื้อขึ้นไปจนเกิดเหตุขึ้นดังกล่าว
                ด้าน น.ส.สายฝน ศรีวิเชียร 47 ปีคนหมู่บ้านเดียวกัน กล่าวว่า คิดว่าสเหตุที่เกิดน่าจะมาจากอาถรรพ์จอมปลวกใต้ต้นไม้ เขาไม่ได้ไหว้ขอก่อน เพราะเขาเป็นคนไม่ค่อยเชื่ออะไรง่ายๆ เป็นคนดื้อ เคยเตือนเมื่อ 2 วัน ก่อน เห็นเขาขึ้นไปตัดต้นจาจุรี ก็บอกจะขึ้นไปตัดทำไม เขาว่ามันเกะกะเขา เขาตัดไปขายและก็ตัดเพื่อไม่ให้ต้นไม้ไปบังแดด รบกวนที่ของเพื่อนบ้านที่ปลูกมันสำปะหลังด้วย
                นายสุทิน แตงนิ่ม เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เข้าช่วยเหลือ กล่าวว่า ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือก็ได้นำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้ามาช่วย ผู้บาดเจ็บโดนต้นไม้ทับคาอยู่บนต้นไม้สูงประมาณ 6 เมตร โดยถูกทับบริเวณสะโพก จึงใช้เครื่องมือเบาเข้าช่วยเหลือเบื้องต้น และได้ประสาน อบต.หนองขาม ขอรถแบ็คโฮ และหน่วยกู้ชีพมาให้การสนับสนุนเพิ่มเติม ซึ่งตอนนี้คนเจ็บปลอดภัยแล้ว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!