นครปฐม-ตรวจสอบจุดที่เกิดอุบัติเหตุและทำให้มีผู้เสียชีวิตในช่วงวันแรกของการรณรงค์เทศกาลปีใหม่

นครปฐม-ตรวจสอบจุดที่เกิดอุบัติเหตุและทำให้มีผู้เสียชีวิตในช่วงวันแรกของการรณรงค์เทศกาลปีใหม่

ภาพ-ข่าว:อริย์ธัช พรอัศวโยธิน
CR:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม    

           รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่เกิดอุบัติเหตุและทำให้มีผู้เสียชีวิต ในช่วงวันแรกของการรณรงค์เทศกาลปีใหม่ 2566 โดยเน้นย้ำถึงผู้ใช้รถใช้ถนนตรวจสภาพยานพาหนะ รวมถึงศึกษาเส้นทางเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิต
            วันที่ 30 ธันวาคม 2565 ที่บริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน ตำบลบางแขม อำเภอเมืองนครปฐม นายสมเกียรติ พูลสุขเสริม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม หัวหน้าสำนักงานจังหวัดนครปฐม นายอำเภอเมืองนครปฐม ประชาสัมพันธ์จังหวัด คลังจังหวัด ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่เกิดอุบัติเหตุและทำให้มีผู้เสียชีวิต
             ซึ่งวันแรกของการรณรงค์เทศกาลปีใหม่ 2566 ( วันที่ 29 ธันวาคม 2565) มีอุบัติเหตุทั้งหมด 7 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 7 ราย เสียชีวิต 2 ราย สถานที่เกิดเหตุได้แก่ บริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน ตำบลบางแขม อำเภอเมืองนครปฐม จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุดังกล่าวมีไฟส่องสว่าง สาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตคือรถกระบะไม่คุ้นชินทาง ประกอบกับรถจักรยานยนต์ออกมาจากทางแยกและมองไม่เห็นทำให้เกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิตเป็นชายสูงอายุ 1 ราย และที่บ้านเกาะแรต ซอย 3 ตำบลบางปลา อำเภอบางเลน เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้สั่งการให้ดำเนินแก้ไขเรื่องการติดตั้งไฟส่องสว่าง พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่สัญจรผ่านรับทราบว่าจุดบริเวณดังกล่าวมีการเกิดอุบัติเหตุเพื่อประชาชนจะได้ระมัดระวังในการขับขี่เพิ่มมากขึ้น
            จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้ลงพื้นที่ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ในพื้นที่อำเภอเมืองนครปฐม ได้แก่ จุดตรวจวัดลาดหญ้าแพรก ถนนเพชรเกษม ตำบลสระกระเทียม ,จุดตรวจบริเวณหน้าวัดพะเนียงแตก ,ที่พักสายตรวจ ด่านชุมชน ต.พระประโทน ถนนพระประโทน-บ้านแพ้ว และด่านชุมชนบริเวณ 7 แยก ต.ห้วยจรเข้ โดยมีนายอำเภอ สาธารณสุขอำเภอ เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่เทศบาล อปพร. อสม. ร่วมปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจ
           ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานช่วยกันสอดส่องดูแลช่วยกันแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะวันที่ 31 ธันวาคม 2565 เป็นวันฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จะมีการจราจรที่หนาแน่นเพิ่มมากขึ้น ด้วยความห่วงใยจึงขอความร่วมมือกระตุ้นเตือนพี่น้องประชาชนให้สวมหมวกนิรภัย ไม่ขับรถเร็ว และเมาไม่ขับ พร้อมทั้งตรวจสภาพรถให้พร้อมใช้งาน และศึกษาเส้นทางก่อนออกเดินทาง เพื่อลดความสูญในเสียชีวิตและทรัพย์สิน และบรรลุตามเป้าหมาย “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!