อยุธยา-สร้างรูปปั้นรูปเหมือนหลวงพ่อรวย วัดตะโก

อยุธยา-สร้างรูปปั้นรูปเหมือนหลวงพ่อรวย วัดตะโก

ภาพ-ข่าว:คัคเนศวร์ พรอัศวโยธิน
บรรณาธิการข่าวภูมิภาค

มูลนิธิ หลวงพ่อรวย วัดตะโก สร้างรูปปั้นรูปเหมือน ประดิษฐาน ศาลาหลังใหญ่

          ที่วัดตะโก ต.ดอนหญ้านาง อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา มรว.จิราคม กิติยากร เดินทางมาเป็นประธานในพิธี มหากุศล. อันเชิญรูปปั้น. หลวงพ่อรวย. ปาสาทิโก และ นายชูชีพ ตรีโภคา ที่ปรึกษา(มรว.จิราคม กิตติยากร) เดินทางมาร่วมในพิธี ยกขึ้นไปประดิษฐ์สถานมูลนิธิ หลวงพ่อรวย. โดยมี ข้าราชการ และ พี่น้องประชาชนมา จำนวนมาก ร่วมอย่างกันมากมายทั้งที่อากาศร้อนจัด แต่ประชาชนไม่มีการย่อท้อ เข้าร่วมพิธีกัน เข้าร่วมอนุโมทนาบุญ ในพิธีในครั้งนี้.
         สำหรับหลวงพ่อรวย เป็นเกจิอาจารย์ชื่อดัง ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โด่งดังมาเป็นเวลาช้านาน จนเป็นที่ยอมรับของคนทั่วประเทศ จนวัตถุมงคล ทุกรุ่นมีราคาแพงมาก จนทำให้ประชาชน จะเช่าแต่เช่าไม่ลง จนประชาชนต้องเดินทางไปที่วัดไปกราบไหว้ถึงวัดเลย เพื่อเป็นสิริมงคลเท่านั้น แต่ไม่เช่า จะเช่าก็ตอนรุ่นหลวงพ่อยังมีชีวิตเท่านั้น
        รุ่นที่เกิดขึ้นมาใหม่เป็นรุ่นที่หลวงพ่อมรณะภาพไปแล้ว จะไม่เช่าเพราะหลวงพ่อไม่ได้ปลุกเสกเอง ตอนนี้กลายเป็นธุระกิจการค้าไปแล้ว ทำให้นักธุระกิจที่ทำวัตถุมงคล หลวงพ่อรวย ร่ำรวยกันเป็นจำนวนมาก ทางคณะกรรมการมูลนิธิ หลวงพ่อรวย วัดตะโก จึงได้จัดสร้างรูปปั้นเหมือน ขึ้นมาเพื่อให้ประชาชน เข้ากราบไหว้ รูปปั้นองค์ท่านเลย ที่สร้างขึ้นมาใหม่ เพื่อเป็นสิริมงคลก้นต่อไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!