ประจวบคีรีขันธ์-โยธาฯเผยเหตุทาสีทำถนนไบค์เลนริมอ่าว..เพื่อความสวยงามดึงดูดนักท่องเที่ยว

ประจวบคีรีขันธ์-โยธาฯเผยเหตุทาสีทำถนนไบค์เลนริมอ่าว..เพื่อความสวยงามดึงดูดนักท่องเที่ยว

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

                วันที่ 25 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ นาย กมล แก้วเทศ นายกเทศมนตรีเมืองประจวบคีรีขันธ์ จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน เพื่อหาข้อสรุปแนวทางแก้ไขปัญหาการบริหารจัดการเส้นทางจักรยานถนนเลียบชายหาดทะเลอ่าวประจวบฯ กรณีจะมีการห้ามจอดรถทุกชนิดบนถนนเส้นทางจักรยานเลียบชายฝั่งทะเล จากสะพานบางนางรม จนถึงรั้วกองบิน 5 ตั้งแต่เวลา 05.00 – 08.00 น.ของทุกวัน รวมระยะทางประมาณ 2.9 กม.หลังจากที่สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้ดำเนินการใช้งบประมาณ 9.8 ล้านบาท ทำถนนเลียบชายหาด และแบ่งงบประมาณกว่า 2 ล้านบาท มาทาสีฟ้าแบ่งเส้นทางจักรยานบนถนนเลียบชายหาดเดิมเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา
                โดยมี นายสุทธิพร เที่ยงธรรม ปลัดเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ นายวิษณุ วาสานนท์ ท้องถิ่นจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายบุญธรรม สมโลก นายช่างโยธาชำนาญงาน ผู้แทนโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.ต.อรุณ แป้นแก้ว สารวัตรจราจร สภ.เมืองประจวบฯ นายเดชา เรืองอ่อน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย ผู้แทนสำนักงานขนส่งจังหวัดประจวบฯ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องผู้นำชุมชนในเขตเทศบาล ตัวแทนผู้ประกอบการร้านค้าในเขตเทศบาล ผู้แทนกลุ่มนักปั่นจักรยานออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ เข้าร่วมรับฟังความคิดเห็น เมื่อวันที่ 23 พ.ย.65 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ เพื่อหาข้อสรุปแนวทางในการแก้ไขปัญหา และแจ้งผลสรุปให้กับคณะอนุกรรมการจัดระบบการจราจรทางบกจังหวัดประจวบคีรีขันธ์(อจร.จังหวัด) เพื่อผลักดันสู่การประกาศเป็นราชกิจจานุเบกษาต่อไป
                นายบุญธรรม สมโลก นายช่างโยธาชำนาญงาน ผู้แทนจากสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดประจวบ เปิดเผยเหตุผลของการทาสีเส้นทางจักรยานบริเวณถนนเลียบชายหาดทะเลอ่าวประจวบ ในเวทีรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนว่า หลังจากที่ได้มีการดำเนินการเทพื้นทำถนนลาดยางแล้วได้มีการทาสีแบ่งเป็นเส้นทางจักรยานทั้งนี้เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับนักปั่นจักรยาน อีกทั้งเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและ ให้เกิดความสวยงามเวลาถ่ายภาพ พัฒนาไปสู่การท่องเที่ยว ซึ่งทางสำนักงานโยธาจะไม่ทำอะไรก็ได้ ปล่อยไว้ให้เป็นถนนดำๆเลยก็ได้ แต่มองเห็นว่าสามารถพัฒนาสู่การท่องเที่ยวได้ จึงได้ดำเนินการทาสีและแบ่งเส้นทางจักรยานบนถนนเลียบชายหาดทะเลทับเส้นทางสายเดิม แต่เพื่อให้ได้มติและบังคับใช้ตามกฎหมายตามราชกิจจา จึงต้องเปิดวิธีรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนเพื่อหาแนวทางออกร่วมกัน ซึ่งจะกำหนดห้ามมิให้รถจอดทับเส้นทางจักรยานในช่วงเวลาตั้งแต่ 05.00 – 08.00 น.ของทุกวัน ตั้งแต่สะพานบางนางรมจนถึงรั้วกำแพงกองบิน 5 ระยะทางประมาณ 2.9 กิโลเมตร
               นายกมล แก้วเทศ นายกเทศมนตรีเมืองประจวบ เปิดเผยว่า ด้วยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้สรุปผลประชุมคณะอนุกรรมการจัดระบบการจราจรทางบกจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (อจร.จังหวัด) ส่งมาให้กับทางเทศบาลและให้ดำเนินการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน กรณีจะมีการห้ามจอดรถทุกชนิดบนเส้นทางจักรยานเลียบชายฝั่งทะเลอ่าวประจวบ จากสะพานบางนางรมจนถึงรั้วกำแพงกองบิน 5 ในช่วงเวลา 05.00 น.ถึง 08.00 น.ซึ่งประชาชนสามารถร่วมแสดงความคิดเห็นได้จาก ส่วนที่ 1 จากการลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นของทางเทศบาล และส่วนที่ 2 จากเว็บไซต์ หรือ Facebook ของทางสำนักงานเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ หรือสแกนผ่านบาร์โค้ดสำรวจความคิดเห็นของทางเทศบาลก็ได้เช่นกัน ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 พฤศจิกายน 65 นี้ และหลังจากนั้นจะได้ส่งผลให้คณะอนุกรรมการจัดระบบการจราจรทางบกจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หรือ(อจร.จังหวัด)ดำเนินการพิจารณาต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!