ชุมพร-จัดแลกเปลี่ยนข้อมูลท่องเที่ยว

ชุมพร-จัดแลกเปลี่ยนข้อมูลท่องเที่ยว

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ
จัดแลกเปลี่ยนข้อมูลท่องเที่ยวชุมพร-สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว”ใต้ตอนบน

        เมื่อคืนวันทที่1ตค 2563 ที่โรงแรมมรกตทวิน อ.เมือง จ.ชุมพร น.ส.ญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ผอ.ททท.) สำนักงานชุมพร นายอนัน รามพันธุ์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร ดร.พิสิษฐ์ เพ่งอัมพร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้องในวงการท่องเที่ยว ธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท และร้านอาหารของจังหวัดชุมพร ร่วมกันให้การต้อนรับสมาชิกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) ประมาณ 50 คน นำโดย นายไพรัตน์ ห่านศรีสุข อุปนายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสมาคม สมาพันธ์ท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย และ ว่าที่ ร.ต.เอนก นุรักษ์ ประธานสมาพันธ์ท่องเที่ยวภาคใต้ ซึ่งเข้าร่วมกิจกรรมสำรวจแหล่งท่องเที่ยวเส้นทางกรุงเทพฯ – ชุมพร – นครศรีธรรมราช – สุราษฎร์ธานี (Familiarization Trip : FAM TRIP) พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการท่องเที่ยว (TABLE TOP SELL) ระหว่างผู้ประกอบการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพร กับ สมาชิกของ ATTA โดย น.ส.ญาติกา ได้ให้เกียรติกล่าวต้อนรับสมาชิกของ ATTA ส่วนนายอนันได้บรรยายสรุปเกี่ยวกับการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพร และ นายไพรัตน์ ได้กล่าวแนะนำผู้บริหาร ATTA ที่ร่วมเดินทางมาด้วย
           ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมสำรวจแหล่งท่องเที่ยวเส้นทางกรุงเทพฯ – ชุมพร – นครศรีธรรมราช – สุราษฎร์ธานี ของ ATTA กำหนดเอาไว้ 4 วัน 3 คืน ระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 3 ตุลาคม 2563 โดยใช้เวลาอยู่ในพื้นที่ จ.ชุมพร ในวันที่ 30 กันยายน – 1 ตุลาคม 2563 ซึ่งกำหนดเส้นทางสำรวจแหล่งท่องเที่ยวคือ วันที่ 30 กันยายน 2563 เดินทางไปกราบสักการะกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ณ พระตำหนักริมหาดทรายรี ต.หาดทรายรี อ.เมืองชุมพร ล่องแพแลกวางและวิถีชีวิตชุมชน ณ สะพานชมกวาง ต.บางลึก อ.เมืองชุมพร ส่วนวันที่ 1 ตุลาคม 2563 คือการล่องทะเลชมความสวยงามของเกาะมาตรา เกาะหลักแรด เกาะลังกาจิว เกาะละวะ เกาะง่ามน้อยง่ามใหญ่ เกาะทะลุ และ เกาะกะโหลก พร้อมดำน้ำดูปะการังบริเวณจุดดำน้ำต่างๆ ในท้องทะเลชุมพร จากนั้นจึงเดินทางไปยัง จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อสำรวจแหล่งท่องเที่ยว และแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการท่องเที่ยวกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวของทั้งสองจังหวัดต่อไป
          รายงานข่าวแจ้งว่า การจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนข้อมูลการท่องเที่ยวและการลงพื้นที่สำรวจแหล่งท่องเที่ยวในครั้งนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเน้นในเรื่องไทยเที่ยวไทยก่อนที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!