นครปฐม-ชาวเคหะฯชัยศรีคว่ำบาตรปลดกรรมการ..ตั้งชุดใหม่ไม่รับรองการประชุม

นครปฐม-ชาวเคหะฯชัยศรีคว่ำบาตรปลดกรรมการ..ตั้งชุดใหม่ไม่รับรองการประชุม

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวเฉพาะกิจจังหวัดนครปฐม

       ชาวเคหะฯคว่ำบาตรประชุมนิติบุคคลการเคหะฯนครชัยศรี ล้มกรรมการชุดเก่ากลางที่ประชุม ลงมติตั้งกรรมการชุดใหม่ ไม่สนวาระการประชุม พร้อมเดินหน้ารับแก้ปัญหาลูกบ้าน ส่วนกรรมการชุดเก่า..ยันการคว่ำบาตรทำนอกวาระการประชุม ไม่มีผล
         เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ (23 สิงหาคม 2563) บริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์ อาคาร 3 การเคหะชุมชนนครปฐม ตำบลท่าตำหนัก อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 ครั้งที่ 2 ภายหลังจากที่การประชุมล่มเมื่อครั้งก่อนหน้านี้ โดยในวันนี้คณะกรรมการนิติบุคคลอาคารชุดเคหะชุมชนนครปฐม ซึ่งมี นางสาวบุญยวีร์ เหนือคูเมือง เป็นผู้จัดการ และมีนางชนิดา เพชรทองคำ เป็นประธานฯในการดำเนินการประชุม และมีผู้อยู่อาศัยภายในโครงการอาคารชุดฯที่เป็นเจ้าของร่วมมีสิทธิ์เข้าร่วมการประชุมจำนวนหนึ่ง ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ได้มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรนครชัยศรี และเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร มาร่วมดูแลความสงบเรียบร้อยในระหว่างการประชุมด้วย
      ภายหลังเปิดการประชุม ผู้เข้าร่วมประชุมได้แสดงการไม่ยอมรับการประชุมและร่วมกันยกมือคว่ำบาตรการประชุมครั้งนี้พร้อมลงมติถอดถอน ประธานฯและผู้จัดการฯ นิติบุคคลอาคารชุดฯ ออกจากตำแหน่ง โดยมีตัวแทนจากการเคหะแห่งชาติร่วมสนับสนุนในการถอดถอน โดยผู้เข้าร่วมประชุมได้มีมติลงคะแนนเสียงแต่งตั้งให้นายสมพงษ์ วัฒนชีพ ขึ้นมาเป็นประธานแทน นางชนิดา เพชรทองคำ และ ให้นายถาวร คล้ายทวน เป็นผู้จัดการนิติบุคคลฯแทนนางบุณยวีร์ เหนือคูเมือง และมีการแต่งตั้งกรรมการใหม่ขึ้นแทนชุดเก่าทั้งหมด
      ทั้งนี้หลังจากลงมติแต่งตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ทั้งหมดแล้ว ก็ได้มีการประชุมรับฟังปัญหาของชาวบ้านเพี่อรับไปปรับปรุงแก้ไข พร้อมการลงมติในการจ่ายค่าตอบแทนของประธานฯและผู้จัดการฯในคราวเดียวกัน โดยไม่เกี่ยวข้องกับการประชุมฯที่นางชนิดา เพชรทองคำ ได้จัดขึ้นตามวาระการประชุม ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมได้ยกมือไม่รับรองการประชุมที่มีนางชนิดา เพชรทองคำ เป็นประธานฯ จึงได้คว่ำบาตรกลางที่ประชุมและแต่งตั้งกรรมการฯชุดใหม่ขึ้นมาเพื่อบริหารงานดังกล่าว
     นายเฉลิมชัย คร่องเชิงสาย แกนนำผู้เข้าร่วมประชุม บอกว่า การประชุมครั้งนี้โดยกรรมการชุดเก่าไม่เป็นที่ยอมรับของลูกบ้าน และที่ผ่านมาพบว่ามีความไม่โปร่งใสในการบริหารงาน และยังมีคดี จึงต้องมีการลงมติถอดถอนกรรมการชุดเดิมให้หยุดการทำหน้าที่แล้วชาวบ้านทั้งหมดที่มาร่วมประชุมได้ลงมติเลือกกรรมการชุดใหม่ขึ้นมาทำงานแทน  เพื่อไม่ให้มีการยืดเยื้ออีกต่อไป
       นางชนิดา เพชรทองคำ ประธานฯ บอกว่า การถอดถอนที่เกิดขึ้นครั้งนี้โดยกลุ่มผู้เข้าร่วมประชุมนั้น ไม่สามารถจะกระทำการถอดถอนได้ เพราะเขาไม่ได้กระทำในวาระการประชุม และไม่เคารพวาระการประชุมที่เราจัดมา ซึ่งตัวแทนของการเคหะแห่งชาติ ก็หลงทางไปเข้าข้างโดยเขาไม่ได้มีอำนาจอะไร เพราะการเคหะฯมีสิทธิมีเสียงในฐานะเจ้าของร่วมแค่ 3 เสียงเท่านั้น ตามกฎหมาย และการที่เขามาล้มการประชุมและแต่งตั้งกรรมการกันเองก็ไม่มีผลอะไรอยู่แล้ว

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!