อุบลราชธานี-ผู้ว่าฯ กำหนดแถลงข่าวสถานการณ์น้ำทุกวัน เพื่อสื่อสารความเข้าใจแก่ประชาชน

อุบลราชธานี-ผู้ว่าฯ กำหนดแถลงข่าวสถานการณ์น้ำทุกวัน เพื่อสื่อสารความเข้าใจแก่ประชาชน

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ วิกฤติน้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานี ได้ขยายวงกว้างในพื้นที่ 19 อำเภอแล้ว มีประชาชนที่ได้รับผลกระทบด้านการดำรงชีพและการใช้ชีวิตประจำวันมากกว่า 46,000 คน โดยเฉพาะชุมชนฝั่งอำเภอเมืองอุบลฯกับอำเภอวารินชำราบ ซึ่งตัวแทนสื่อมวลชนจังหวัดอุบลราชธานี ได้รับข้อร้องเรียนการร้องทุกข์จากประชาชนเพื่อให้ประสานงานการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน
           ตัวแทนสื่อมวลชน รวมทั้งภาคีภาคประชาชน องค์กรเอกชน หอการค้าจังหวัดอุบลฯ หอการค้าภาค โดยการนำของพระครูสุขุมวรรโณภาส เจ้าคณะตำบลหัวดอน เจ้าอาวาสวัดวังอ้อ อำเภอเขื่องใน จ.อุบลฯ ที่ปรึกษาปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้เข้าร่วมประชุมกับ นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อประชุมหารือในการเข้ามามีส่วนร่วมเป็นภาคีเครือข่ายในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งระดับน้ำแม่น้ำมูลได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมชุมชน ซึ่งในวันนี้ ทางจังหวัดได้ตั้งจุดพักพิงเพิ่มขึ้นจำนวน 3 แห่งในเขตพื้นที่อำเภอเมืองอุบลราชธานี รวม 34 แห่ง และฝั่งอำเภอวารินชำราบ รวม 42 แห่ง
             ซึ่งในปีนี้ การนำถุงยังชีพ หรือสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากองค์กร มูลนิธิต่างๆ นั้นค่อนข้างจะน้อย ไม่เหมือนเช่นปี 2562 ซึ่งจังหวัดอุบลราชธานี ขณะนั้นเป็นเพียงพื้นที่เดียวที่ประสบภัยน้ำท่วม แต่ในปี 2565 นี้ มีหลายจังหวัดทางภาคเหนือ ภาคกลางและภาคอีสานที่ประสบภัยน้ำท่วม รวมทั้งยังมีประเด็นงานด้านการสื่อสารและประสานงานในการดำเนินการขอรับความช่วยเหลือซึ่งคณะสื่อมวลชนที่ได้รับการร้องเรียนผ่านทางรายการ และเฟซบุ๊คไลท์ ที่มีประชาชนร้องทุกข์ ว่า ในหลายพื้นที่ยังไม่ได้ความช่วยเหลือแก้ไขปัญหาได้ จึงเสนอให้มีการจัดตั้งคณะทำงานร่วมกันระหว่างภาคีเครือข่าย ตัวแทนสื่อมวลชนกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ความยากลำบากของประชาชนเพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
             และเพื่อเป็นการให้ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบเดือดร้อนจากเหตุน้ำท่วมและประชาชนทั่วไป ได้รับทราบข้อเท็จจริงในการดำเนินการแจ้งเหตุเตือนภัย รวมทั้งการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและการขอรับความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งงานด้านการฟื้นฟูและการเยียวยาแก่ประชาชน ทางจังหวัดจะจัดให้มีการแถลงข่าว พร้อมตอบคำถามชี้แจงแก่สื่อมวลชน เป็นประจำทุกวัน ในเวลา 11.30น. เป็นต้นไป ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จังหวัดอุบลราชธานี สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดอุบลราชธานี เพจของสำนักประชาสัมพันธ์เขต 2 และเครือข่าย ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!