ประจวบคีรีขันธ์-แถลงข่าวการจัดงานวิ่ง”i run you 300 วิ่งให้หัวใจเต้นไปพร้อมกัน”

ประจวบคีรีขันธ์-แถลงข่าวการจัดงานวิ่ง”i run you 300 วิ่งให้หัวใจเต้นไปพร้อมกัน”

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

             เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 1 ตุลาคม 65 ที่ตลาดลงเลชายหาดสามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายไพศาล ช่อผกา นอภ.สามร้อยยอด นายอาชวรรณ กงกะนันท์ ผอ.ททท.ประจวบฯ นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯ และ รตต.ธิติ เนตรสว่าง นายก อบต.สามร้อยยอด ร่วมกัน”แถลงข่าว” การจัดงานวิ่งและปั่นจักรยานในรายการ” i run you 300 วิ่งให้หัวใจเต้นไปพร้อมกัน”กำหนดจะมีขึ้นในวันที่ 9 ตุลาคม ในพื้นที่สามร้อยยอด ระยะทาง 10กม. 5 กม. และ 3 กม.โดยผู้เข้าร่วมมีอายุตั้งแต่20-29 ปี 40-49ปี 50-59 ปี และ 60-69-70 ปี

            สำหรับในการจัดงานกีฬาวิ่งและปั่นจักรยานนี้ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติของ ชายหาดทะเล ป่าเขาลำเนาไพร ซึ่งเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวของ อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบฯ ให้เกิดความคึกคักโดยจะมีกลุ่มนักกีฬาวิ่งและปั่นจักรยานจากที่ต่างๆ มาที่สามร้อยยอดประมาณ 1000 คนเศษ

            ร.ต.ต.นิธิฯ นายก อบต.สามร้อยยอด กล่าวว่า ทุกๆวันเสาร์ที่หาดก็จะมีตลาดลงเล พร้อมกับอาหารทะเลสดๆ จากกลุ่มชาวบ้านชาวประมง มาจำหน่ายขายกันโดยคลุกเคล้าดนตรีเสียงเพลงเก่าๆ ในอดีตให้ชาวไทยและต่างชาติได้รับฟัง ส่วนการส่งเสริมทางการท่องเที่ยวก็คือ”กีฬา”ทางบกวิ่งปั่นจักรยาน ในอนาคตนั้นก็จะมีการเพิ่มเสริม”กีฬา”ทางน้ำนั่นก็คือ การเล่น การแข่งเรือพายคยัก และอื่นๆในทะเลชายหาดสามร้อยยอด ให้เกิดความคึกคักทางการท่องเที่ยวทางน้ำควบคู่กันไปอีก

            ร.ต.ต.ธิติฯ ยังกล่าวเสริมอีกว่า สำหรับที่ชายหาดทะเลสามร้อยยอดนี้ก็ยังมี เกาะนมสาว เกาะโครำ ที่มีผู้คนมาเยือนกันทุกเสาร์อาทิตย์ เพราะ”เกาะนม สาว”นั้นยังมีศาลเจ้าแม่ที่มีผู้คนไปกราบไห้ว บนบานศาลกล่าวถวายชุดชั้นใน”ยกทรง” กันจึงทำให้เกาะนี้เป็นจุดขายให้กับผู้คนอีกแห่งหนึ่ง เพราะฉะนั้นแล้วในนามของ อบต สามร้อยยอด อำเภอ และ การท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯ ขอเชิญชวนทุกๆท่านมายังสามร้อยยอด กันครับ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!