ประจวบคีรีขันธ์-“กิจกรรมวันเด็ก”ที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-“กิจกรรมวันเด็ก”ที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

            เมื่อเวลา 09.00 นวันที่ 8 มกราคม ที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ น.อ.เชาว์ ภพทัศนพงศ์ ผจก.ทั่วไปสนามกอล์ฟฯ นายอธิคุณ บุตรยิ่ง นายสุวิทย์ เหรียญรุ่งเรือง และ นายอำนาจ ป่านแก้ว ให้การต้อนรับ นายภูริต ภิรมย์ภักดี ประธานกรรมการบริหาร บ.บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นประธานกล่าวเปิดงานกิจกรรมวันเด็กในรายการ”คลีนิคกอล์ฟวันเด็กแห่งชาติ”
            โดยมี นายเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการเป็นผู้จัดทำขึ้นมาร่วมกับสนามกอล์ฟหลวงหัวหินโดยได้เชิญโปรกอล์ฟอาชีพระดับโลกของไทยอย่าง ประหยัด มากแสง สุเทพ มีสวัสดิ์ พรหม มีสวัสดิ์ และ ขวัญชัย แท่นนิล มาสาธิตการตีลูก การพันลูก และเทคนิคในการเล่นวงสวิงต่างๆให้กับกลุ่มเยาวชนกอล์ฟของ”ชมรมสิงห์พัฒนาหัวหิน” ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารและควบคุมโดย นายอำนาจ ป่านแก้ว จำนวน 100 คนเศษซึ่งก็มีเยาวชนชายหญิง พร้อมผู้ปกครองเข้าร่วมชมสาธิต
             การที่นำเอาโปรกอล์ฟทั้ง 4 ท่านมาสาธิตนั้นก็เพื่อเป็นการยกระดับให้เยาวชนได่เห็นการพัตลูกจากบนกรีนลงกลุ่มโดย โปรสุเทพฯ ซึ่งจะต้องอยู่ในท่ากำหนดและสายตาที่แน่วแน่และระยะเส้นทางเดินของลูกที่จะต้องลงหลุม ในส่วนของวงสวิงตีลูกระยะไกลและให้ใกล้ธงนั้น ประหยัดฯ เป็นผู้สาธิตร่วมกับ พรหมฯ และ ขวัญชัยฯ สำหรับกิจกรรมใน”วันเด็ก”นี้เป็นการคืนกำไรทางด้านการกีฬาให้กับเด็กๆและเยาวชนโดยยังมีการนำเอาดนตรีกีต้ามาบรรเลงขับกล่อมและเปิดบูธอาหารนานาชนิดให้เยาวชนได้ร่วมรับประทานเป็นอาหารกลางวัน
               นายเมธีฯ กล่าวว่า ในวันนี้ได้นำเอาโปรกอล์ฟระดับอาชีพของโลกมาสาธิต การเล่นกอล์ฟในรูปแบบท่า เทคนิค ต่างไป ให้เยาวชนได้เห็นกันจะจะบนกรีนว่าแต่ละโปรที่มานั้นเขามีกลยุทธ์ กลวิธี อย่างไร เมื่อได้พบได้เห็นแล้วเยาวชนแต่ละคนก็จะต้องนำเอาไปปรับให้ตรงกับรูปแบบในการเล่นทั้งที่เป็นสากลและเฉพาะตัว โอกาสยากมากที่เหล่าโปรมืออาชีพจะมาแสดงสาธิตให้ได้เห็น เพราะฉะนั้นก็ขอให้น้องไปเยาวชน เก็บสิ่งที่ดีๆที่ได้เห็นเอาไว้เป็นของตนเองเพื่อการที่จะออกไปสู่สนามอาชีพในอนาคต
             นายเมธีฯ ยังกล่าวเสริมอีกว่า สนามกอล์ฟหลวงหัวหินนี้เป็นสนามเก่าแก่ที่มีบรรยากาศธรรมชาติที่ดี และสนามแห่งนี้ยังได้สร้างนักกอล์ฟ ผลิตนักกอล์ฟ ชื่อดังจากเมืองหัวหินสู่ระดับประเทศระดับโลก เพราะฉะนั้นแล้วจะเรียกว่า”เมืองแห่งตักกะศิลากอล์ฟ”ก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นสนามที่แห่งนี้มีความสำคัญกับท้องถิ่นและประเทศสูงมาก
            “ตนเองนั้นเดินทางไปร่วมการแข่งขันกอล์ฟที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีมาก็ทราบว่าเหล่านักกีฬากอล์ฟของเขาทุกระดับทางรัฐบาลเขาได้ประกาศรองรับนักกีฬากอล์ฟ กีฬากอล์ฟ เป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งส่วนนี้แหละมันทำให้กีฬากอล์ฟจองเขาถูกยกระดับขึ้นจนมีคุณภาพจึงทำให้กีฬากอล์ฟของเขามีชื่อเสียงขึ้นมาทั้งใน เอเซีย ยุโรป ถ้าระดับภาครัฐในเมืองหัวหินมีการยกระดับ สนับสนุนกีฬากอล์ฟเยาวชนขึ้นมาเป็น วาระแห่งชาติหัวหิน แล้วก็เชื่อว่ามันจะทำให้เกิดนักกีฬากอล์ฟช้างเผือก เกิดกันขึ้นมาเพราะว่า ที่แห่งนี้เป็นสถานที่สร้างนักกีฬากอล์ฟจากในอดีตที่ผ่านมาและเชื่อว่าในปัจจุบันนี้ก็ยังมีอยู่ ” นายเมธี ฯ กล่าว.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!