ระยอง-คุณสังวรณ์ เที่ยงประเสริฐและครอบครัว ร่วมรณรงค์ป้องกันโควิด-19

ระยอง-คุณสังวรณ์ เที่ยงประเสริฐและครอบครัว ร่วมรณรงค์ป้องกันโควิด-19

ภาพ-ข่าว:วิรัตน์ ภิญโญ 

   สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด-19 ณ เวลานี้ นับว่าอยู่ในสภาวะวิกฤตหนัก จากรายงานผู้ติดเชื้อมีมากถึงวันละ 5-6 พันคน และยังมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ทุกวัน โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงสูงสุด 10 จังหวัด ที่กำลังเป็นกลุ่มคลัสเตอร์ใหญ่ๆหลายกลุ่ม ทำให้การดำเนินชีวิตของแต่ละคนต้องมีการเปลี่ยนแปลง เรียกว่า เป็นยุควิกฤตที่พวกเราทุกคนต้องใส่ใจดูแลสุขภาพและป้องกันไม่ให้ติดหรือสัมผัสเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทุกคนจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย เวลาออกไปไหนมาไหนก็ตาม โดยเฉพาะสถานที่ ที่เป็นแหล่งสาธารณะ ชุมชน ที่มีจำนวนคนจำนวนมาก
          การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์บ่อยครั้ง ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มีความจำเป็นเพื่อป้องกันการติดเชื้อจากการสัมผัสเมื่อเราเดินทางหรือไปยังสถานที่ต่างๆ การรับประทานอาหาร ที่ต้องใส่ใจในการแยกกันจานใครจานมัน ช้อนใครช้อนมัน ไม่นั่งรวมกลุ่มกันในระยะประชิด แม้ว่าจะร่วมโต๊ะอาหารเดียวกัน แต่ก็อย่าลืมว่าต่างคนก็ต้องทานด้วยจานและช้อนของตัวเองเท่านั้น และที่สำคัญการเว้นระยะห่างกันในสังคม ก็ยังคงต้องมีอยู่ในรัศมี 1-2 เมตร เพื่อความปลอดภัยในการใช้ชีวิตประจำวันให้ห่างไกลจากภัยร้ายเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือโควิด-19
            กระผม นายสังวรณ์ เที่ยงประเสริฐ  และครอบครัว ชาวตำบลชุมแสง  อำเภอวังจัน จังหวัดระยอง ขอเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ร่วมกันรณรงค์ป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) อย่าลืมทุกครั้งที่เดินทางออกจากบ้าน  “สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ กินร้อน ช้อนใครช้อนมัน อยู่ห่างกัน 2 เมตร” แล้วพวกเราจะผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!